Quốc tế

Tổng thống Obama phát biểu đặc biệt về cuộc chiến chống IS

(DNVN) - Tối ngày 6/12 (theo giờ địa phương), trong khung giờ vàng trên sóng truyền hình Mỹ, Tổng thống Barack Obama sẽ có bài phát biểu về cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố mà nước này đang thực hiện.

Buổi phát biểu của Tổng thống Barack Obama diễn ra trong bối cảnh chỉ vài ngày sau vụ xả súng khiến 14 người thiệt mạng tại California, Mỹ.

Dự kiến, bài phát biểu của ông Obama sẽ được diễn ra và truyền hình trực tiếp vào lúc 8 giờ tối, ngày 6/12 (giờ địa phương). Nội dung của bài phát biểu sẽ tập trung vào các bước đi tiếp theo của chính phủ Mỹ sẽ triển khai trong thời gian sắp tới để thực hiện ưu tiên cao nhất là đàm bảo an toàn cho tất cả công dân Mỹ trên khắp thế giới.

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Bên cạnh đó, ông chủ Nhà Trắng cũng sẽ trả lời các câu hỏi về chủ nghĩa khủng bố, bản chất các mối đe dọa nhằm vào nước Mỹ, hoặc cách thức triển khai, giải quyết các nguy cơ khủng bố tại Hoa Kỳ.

Đây là động thái đáng chú ý của chính quyền ông Obama bởi nó diễn ra trong bối cảnh chỉ vài ngày sau khi vụ xả súng tại California cướp đi sinh mạng của 14 người dân Mỹ. Đặc biệt, phiến quân IS đã lên tiếng xác nhận những kẻ khủng bố có quan hệ với nhóm cực đoan này.

Đồng thời, vụ xả súng cũng một lần nữa đánh một đòn nặng nề vào những nỗ lực của Tổng thống Obama trong việc kiểm soát súng đạn tại quốc gia này.

Các nhà quan sát nhận định rằng, việc lên sóng truyền hình và trả lời những câu hỏi xung quanh chủ nghĩa khủng bố sẽ là một cách hữu hiệu giúp ông Obama lấy lại niềm tin của người dân Mỹ sau khi vụ thảm sát dã man xảy ra.

Trước đó, ông Obama đã lên tiếng khẳng định nước Mỹ không hề sợ hãi sau các vụ xả súng và tấn công liều chết của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Đồng thời, Nhà Trắng đang đi đúng hướng trên con đường chống lại chủ nghĩa khủng bố trên toàn thế giới.

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo