Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ tới thăm Nga hội đàm về tình hình Syria

(DNVN) - Ngày 9/12, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết ông sẽ thăm Nga vào tuần tới và tìm cách tạo động lực nhằm đạt được một cái kết cho cuộc nội chiến ở Syria.

Trong một phát biểu trên sóng truyền hình hôm 9/12, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết vào tuần tới ông sẽ tới thăm Nga và tiến hành hội đàm cấp cao với chính phủ Moscow nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc nội chiến ở Syria.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định: “Trong tuần tới chúng tôi sẽ có một buổi gặp gỡ với chính quyền Tổng thống Vladimir Putin. Mỹ sẽ là người chủ động để tìm ra cách giải quyết mọi bất đồng và đi đến chấm dứt cuộc nội diến đã kéo dài suốt hơn 4 năm qua tại Syria”.

 

Đồng thời, ông Kerry cũng nhấn mạnh rằng bên cạnh vấn đề Syria, ông và người đồng cấp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ bàn về vấn đề Ukraine và việc hợp tác trong cuộc chiến tiêu diệt tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tuy nhiên, ông Kerry cũng yêu cầu đối tác Nga cần đưa cuộc đối thoại đến thực chất hơn, ông mong muốn phía Nga không nên tiếp tục hỗ trợ chính trị và quân sự cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Đáp lại tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ, người phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết Nga không loại trừ khả năng Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Mỹ sẽ có cuộc gặp khi ông Kerry thăm Moscow. Đồng thời Nga cũng kỳ vọng cuộc gặp sắp tới sẽ đạt được kết quả như mong muốn của các bên.

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo