Quốc tế

Tổng thống Putin từng xin lỗi Thổ Nhĩ Kỳ trước vụ Su–24 bị bắn

(DNVN) - Truyền thông Nga ngày 9/12 đưa tin Tổng thống Putin đã từng trực tiếp xin lỗi Thổ Nhĩ Kỳ về việc một chiến đấu cơ của Nga xâm phạm không phận Ankara trước khi máy bay Su-24 bị bắn hạ.

Hãng thông tấn Sputnik ngày 9/12 dẫn lời ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định: “Trước sự kiện chiến đấu cơ Su–24 bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ thì cũng đã có một sự kiện gần tương tự xảy ra. Khi biết tin một máy bay của Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ thì Tổng thống Vladimir Putin đã đích thân gọi điện gửi lời xin lỗi tới Tổng thống Recep Tayyip Erdogan”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định "sự thật ai là kẻ nói dối sẽ sớm sáng tỏ".

Đồng thời, ông Lavrov cho rằng, việc máy bay của nước này bay vào không phận của nước láng giềng là một chuyện thường xuyên xảy ra và điều đó có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên Ngoại trưởng Nga kịch liệt lên án hành động bắn hạn Su-24 của Thổ Nhĩ Kỳ và đặc biệt là những hành động của giới chức nước này khi từ chối đưa ra lời xin lối đối với Moscow.

Ông Lavrov nhấn mạnh: “Hành động của Ankara là không phù hợp với luật pháp quốc tế và môi trường ngoại giao hiện đại, nó không mang tính lịch sự và chúng ta chỉ có thể thấy nó xuất hiện trong thời kỳ nguyên thủy”.

Trong một diễn biến có liên quan khác, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã trình lên Tổng thống Putin chiếc hộp đen của cường kích Su–24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11. Ngay lập tức, Tổng thống Putin đã ra lệnh bảo quản tuyệt mật hộp đen ngay lập tức mời đội ngũ chuyên gia tới để giải mã nhắm khẳng định cho cả thế giới sự công tâm của chính quyền Moscow.

Ông Putin khẳng định rằng sẽ không động tới chiếc hộp đen cho đến khi các nhà điều tra quốc tết có mặt và “sự thật sẽ nhanh chóng được tìm ra và cả thế giới sẽ biết ai mới là kẻ nói dối”.

Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo