Quốc tế

Phiến quân IS cạo râu, độn ngực... giả gái chạy khỏi Syria

(DNVN) - Hoảng loạn trước những đợt không kích ngày càng dữ dội của Nga, các chiến binh IS đã phải cạo râu, độn ngực cải trang thành nữ giới để chạy tị nạn khỏi Syria.

Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng Tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga, Thượng tướng Andrei Kartapolov,cho biết hôm 16/10 từ đầu chiến dịch đến nay các máy bay chiến đấu của Nga đã xuất kích tổng cộng 669 lần, phá hủy 456 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ngày 17/10, nhiều đống râu cùng các gói dao cạo được phát hiện ở khu vực Aleppo, Syria. Bức ảnh chụp những đống tóc này đã được nhà báo người Iraq Hala Jaber đăng tải lên Twitter cá nhân với chú thích phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã cạo râu để trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiến binh IS bắt đầu mặc áo ngực.
Chiến binh IS bắt đầu mặc áo ngực chạy trốn.

Theo các thành viên của lực lượng chống IS, một số phiến quân cạo râu xong còn độn ngực, mặc áo choàng phụ nữ và đeo mạng che mặt.

Được biết, cạo hoặc cắt tỉa râu là hành động bị cấm theo luật Hồi giáo Sharia. IS từng ra lệnh cấm đàn ông ở Mosul cạo râu sau khi chiếm thành phố lớn thứ hai Iraq này.

Tin tức từ trung tâm tình báo của Nga cũng cho thấy có khoảng 100 chiến binh IS vượt biên Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ mỗi ngày. Ngoài ra còn có nhiều trường hợp nổi loạn, chống đối chỉ huy vì quá hoảng sợ trước các cuộc không kích. 

Theo tướng Nga Andrey Kartapolov, các trường hợp đào ngũ trong các nhóm phiến quân không còn là cá biệt. Chúng đang mất tinh thần và tháo chạy "quy mô lớn".

Trên mạng xã hội của Nga, người dùng mạng đã nghĩ ra poster hài hước cho “những người đẹp phương Đông”. Dưới bức ảnh những tên khủng bố đầy râu ria đang dùng mạng che mặt có ghi dòng chữ “Gyulchataj (người đẹp), hãy che mặt của mình đi”.

 

Các chiến binh IS trong trang phục phụ nữ bị tước vũ khí và bị đưa đến các nhà tù địa phương.
Các chiến binh IS trong trang phục phụ nữ bị tước vũ khí và bị đưa đến các nhà tù địa phương.

Những đống râu được phát hiện tại Aleppo, Syria.
Những đống râu được phát hiện tại Aleppo, Syria.

Thu Phương (Theo Breitbart)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo