Quốc tế

Tổng thống Putin: "Tôi không định thả chó cưng dọa Thủ tướng Merkel"

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 11/1 đã lên tiếng bác tin đồn thời gian qua về việc ông cố tình dọa bà Merkel, người nổi tiếng sợ chó khi đem chú chó cưng tới một buổi hội đàm.

Sự việc xảy ra trong một cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại tư dinh của ông Putin ở thành phố Sochi hồi năm 2007. Bà Merkel vốn rất sợ chó sau khi bị cắn vào năm 1995, hiện vẫn giữ im lặng về vụ việc xảy ra nhưng nhiều người tin rằng ông Putin cố gắng đe dọa và làm nhà lãnh đạo Đức "bị quê" trước mặt mọi người.

Bà Merkel trông có vẻ cực kỳ khó chịu khi thấy chó Connie.

Trong buổi gặp này, ông Putin đã giới thiệu con chó cái Connie (giống chó Labrador) với bà Merkel. “Con chó không làm phiền bà chứ? Đây là một con chó thân thiện và tôi chắc là nó tự biết cách cư xử đúng mực”, ông Putin lúc bấy giờ nói với bà Merkel.

“Không, con chó này không ăn thịt nhà báo”, Thủ tướng Merkel đáp lời ông Putin. Tuy nhiên, những hình ảnh về cuộc gặp gỡ này cho thấy bà Merkel trông có vẻ không mấy thoải mái khi chó Connie đến gần chân bà, trong khi ông Putin mỉm cười. 

Bà Merkel nổi tiếng sợ chó vì thời bé bà từng bị chó cắn đã nói sau cuộc phỏng vấn rằng bà “hoàn toàn không thoải mái” khi con chó Konni to lớn và đen mượt được Tổng thống Nga Putin đưa vào phòng khách. 

Khi trả lời phỏng vấn của tờ báo Đức hôm 11/1/2016, ông Putin nói ông không có ý hù dọa bà Merkel, mà chỉ là một sai lầm nhỏ: “Tôi không biết gì cả. Ngược lại, tôi chỉ cố tạo không khí vui vẻ khi tôi giới thiệu với bà ấy về con chó của tôi. Nhưng sau đó, tôi giải thích mọi sự và đã xin lỗi. Mức độ tin cậy giữa chúng tôi rất cao”.  

 Tuy nhiên, năm 2006, ông Putin cũng tặng bà Merkel món quà là một con chó đồ chơi có sợi dây xích ngắn, một biểu tượng mà các nhà ngoại giao Đức phải "gãi đầu" vì không hiểu ý nghĩa của nó. Chú chó Connie chết vào năm 2014 ở tuổi 15. Chú chó này được Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, lúc còn là Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, tặng Tổng thống Putin vào năm 2000.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo