Khám phá

Toshiba tích hợp camera khủng cho điện thoại

Toshiba đang phát triển các bộ cảm biến hình ảnh dành cho máy tính bảng và smartphone, cho phép các thiết bị này có thể chụp ảnh trước và lấy nét sau.

Ý tưởng này tương tự như camera Lytro, cho phép người dùng lựa chọn vùng lấy nét theo ý muốn trên các bức ảnh sau khi chụp ảnh. Ngoài ra, công nghệ này còn cho phép người dùng có thể lấy nét toàn bộ ảnh chụp cũng như quay video trên thiết bị.

Toshiba cho biết, module máy ảnh 1cm x 1cm này có dạng hình hộp, trong đó sở hữu hệ 500 nghìn vi thấu kính (đường kính 0,03mm) đặt trước một bộ cảm biến kích cỡ 5mm x 7mm. Cấu tạo này giống với "mắt kép" của một số loại côn trùng như ruồi chẳng hạn.

Nhờ có hệ thấu kính trên cùng với phần mềm của Toshiba, camera này có thể chụp lại 500 nghìn tấm ảnh nhỏ, mỗi tấm khác biệt một chút so với những ảnh còn lại. Chiếc máy ảnh này sẽ đo khoảng cách chính xác đến một đối tượng nào đó dựa vào các điểm khác nhau giữa những ảnh nhỏ (giống với cách mà hai camera được dùng để tạo nên ảnh 3D).

Sử dụng dữ liệu đó, việc thiết lập điểm nét cho các vật xa, gần sẽ được thực hiện bằng cách phóng lớn và đặt chồng các bức hình nhỏ lên nhau. Sau đó, phần mềm của Toshiba sẽ có nhiệm vụ tổng hợp lại những phần ảnh chụp có chất lượng tốt. Nhờ đó, người dùng có thể thoải mái lấy nét các vùng ảnh theo ý muốn của mình hoặc ra lệnh cho thiết bị tạo nên một tấm ảnh mà mọi vị trí đều nét.

Tuy nhiên, hiện công nghệ này vẫn đang trong giai đoạn phát triển và dự đoán ít nhất đến hết năm 2013 mới có thể áp dụng cho smartphone và máy tính bảng.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VnMedia)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo