Xã hội

TP.HCM: “Tết sum vầy” cho 500 gia đình công nhân

(DNVN) - Với phương châm “không để công nhân, viên chức, lao động nào không có tết”, vừa qua tại Cung Văn hóa Lao động Thành phố, Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức chương trình “Tết sum vầy” 2016 cho 500 gia đình công nhân không có điều kiện về quê ăn tết.

Đây là những gia đình công nhân trực tiếp sản xuất, hoàn cảnh khó khăn, những công nhân bị  mất việc làm doanh nghiệp thu hẹp sản xuất ngay thời điểm chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc. Tất cả họ đã không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình và những người thân yêu.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng phát biểu tại Chương trình “Tết sum vầy” cho 500 gia đình công nhân không có điều kiện về quê.

Theo Ban tổ chức, Chương trình họp mặt “Tết sum vầy” năm 2016, mong muốn sẽ đem đến niềm vui và sự ấm áp cho các gia đình anh chị em công nhân trước thềm năm mới 2016.

Ông Nguyễn Văn Khải - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TP.HCM, cho biết: Tính đến thời điểm này, các cấp công đoàn của Thành phố đã phối hợp cùng 513 doanh nghiệp trao tặng 37.027 vé xe về quê cho công nhân với tổng kinh phí trên 21 tỷ đồng, trong đó các cấp công đoàn tham gia trên 7,7 tỷ đồng. 

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng tặng quà, lì xì mừng tuổi cho các gia đình công nhân tham dự Chương trình “Tết sum vầy” cho 500 gia đình công nhân không có điều kiện về quê.

Điểm mới năm nay là đã có 32 doanh nghiệp chủ động thuê xe đưa hơn 3.000 công nhân về quê; tổ chức trao tặng 558.664 phần quà cho công nhân không có điều kiện về quê với tổng số tiền gần 9 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động như tổ chức ngày hội gói bánh tét, hội thi thiết kế bình hoa mai, hoa đào tặng công nhân không về quê, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian để công nhân cùng tham gia sinh hoạt.

Nên đọc

 

 

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng phát biểu tại Chương trình “Tết sum vầy” cho 500 gia đình công nhân không có điều kiện về quê
Anh Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo