TPHCM:Nữ sinh giỏi tiếng Anh giành học bổng 120 triệu đồng
(Dân trí) -Trong phần thuyết trình bằng tiếng Anh, Huỳnh Vũ Thảo Vy, học sinh lớp 11 Toán trường Phổ thông năng khiếu TPHCM đã thuyết phục hoàn toàn được ban giám khảo và các thí sinh tham dự bằng kỹ năng diễn thuyết trôi chảy cộng thêm vốn tiếng Anh tốt. Từ bức ảnh ban giám khảo (BGK) đưa ra, Thảo Vy cho biết nhìn cảnh tượng lũ lụt, tai ương nhưng các bạn học sinh nơi đó vẫn cố gắng đến trường. “Em nhận thấy rằng mình có điều kiện tốt hơn các bạn ấy rất nhiều nên phải cố gắng học và sẽ quay lại giúp các bạn có hoàn cảnh như vậy”, Thảo Vy bày tỏ suy nghĩ trong phần thi của mình.
Sau khi nhận giải, Thảo Vy chia sẻ rằng mặc dù sở trường của mình là chuyên Toán nhưng tiếng Anh cũng là môn học yêu thích của em. Bí quyết học tốt tiếng Anh của Vy là tự học thêm. Tham dự cuộc thi năm nay, Vy đã phát huy được 2 sở trường của mình.
Được biết, vòng Chung kết giải Trần Đại Nghĩa diễn ra ngày 12/5 với 100 thí sinh tham dự phải thi phần phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh với hội đồng BGK. Chủ đề ở phần phỏng vấn gắn liền với cuộc sống để thí sinh có thể trình bày suy nghĩ, quan điểm của mình. Kết thúc phần thi này, 10 thí sinh được chọn vào thi vòng thuyết trình với 4-5 phút để trình bày suy nghĩ, định hướng thông qua một bức ảnh BGK cung cấp. Ba thí sinh có điểm số cao nhất được trao giải Nhất, Nhì, Ba.
Theo dõi buổi thi chung kết, bà Trần Thị Kim Thanh - phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM đánh giá phần thuyết trình của các thí sinh rất hứng thú. “Để thuyết trình bằng tiếng Anh theo tiêu chuẩn châu Âu là nỗ lực rất lớn và bản lĩnh của các em. Nhiều đề tài được ban giám khảo đưa ra khá hóc búa đối với lứa tuổi các em nhưng các em vẫn diễn đạt tốt. Các em thực sự chiến thắng ở bản lĩnh và quá trình tích lũy kiến thức”, bà Thanh nhận xét
Đây là năm thứ 10 giải Trần Đại Nghĩa được Sở GD-ĐT TPHCM và báo Giáo dục TPHCM tổ chức. Giải này giúp cho học sinh thệ thống hóa và khắc sâu kiến thức trọng tâm các môn học theo chương trình từ lớp 8 đến lớp 12. Bên cạnh đó, cuộc thi tăng cường phương pháp tự học, khuyến khích học sinh suy nghĩ, sáng tạo, phát huy tính tích cực trong học tập; tạo điều kiện cho học sinh giao lưu, nâng cao kiến thức, tạo động lực học tập.
Minh Đức
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Người đàn ông nhặt được hòn đá 'mọc tóc' trắng, sau khi các chuyên gia giám định xong liền gọi cảnh sát phong tỏa cả ngôi làng
CLIP: Con non bị sư tử tấn công, trâu rừng kéo theo '500 anh em' tới giải cứu và cái kết
CLIP: Kinh hoàng trước cảnh người huấn luyện bị đàn sói tấn công dữ dội
Thời xưa có nạn đói phải ăn rễ cỏ, nhai vỏ cây, nhưng tôm cá dưới sông đầy tại sao không ăn?
Trong Tây Du Ký, tại sao yêu quái dám ăn Đường Tăng để trường sinh bất tử mà không dám trộm quả nhân sâm của Chân Nguyên Đại Tiên?
CLIP: Chó đóng vai người hòa giải, 'tung chiêu' ngăn hổ và sư tử cắn nhau nhưng cái kết mới gây chú ý