Khám phá

TPHCM:Thi tốt nghiệp THPT 2013 hội đồng thi đặc biệt chỉ có 1 phòng thi

Năm nay TPHCM sẽ có 102 hội đồng thi, trong đó có 24 hội đồng thi ghép thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và hệ THPT và một hội đồng thi đặc biệt.

(dantri) Theo Ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết năm nay Thành phố HCM có 1 hội đồng thi đặc biệt chỉ có một phòng thi và chỉ có 9 thí sinh dự thi. Tuy vậy, ban lãnh đạo hội đồng thi này có đến 5 người, 9 giám thị thay phiên nhau coi thi trong 6 buổi và lực lượng phục vụ đảm bảo công tác an ninh, y tế,… sẽ đông hơn các hội đồng thi khác. 9 thí sinh này là những đối tượng đang cai nghiện. Hội đồng thi đặc biệt này đặt tại một trung tâm giáo dục thường xuyên ở quận Hóc Môn. Theo ông Bạc, việc lập một hội đồng thi riêng cũng nhằm tạo điều kiện cho mọi học sinh có thể tham gia thi tốt đồng thời cũng vừa dễ dàng quản lý.

Năm nay, TPHCM có 67.982 thí sinh dự thi, trong đó hơn 58.000 thí sinh dự thi theo hệ giáo dục THPT và hơn 9.000 thí sinh dự thi theo hệ giáo dục thường xuyên. So với năm trước, số thí sinh thi tốt nghiệp tăng hơn 1.000 em, tuy vậy số hội đồng thi giảm 7 hội đồng sơ với năm 2012, trong đó giảm 6 hội đồng thi ghép. Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, TPHCM có khoảng 12.000 giám thị tham gia công tác coi thi.

Ông Bạc cũng cho biết các trường hợp học sinh bị khuyết tật sẽ được bố trí phòng thi tầng trệt để dễ đi lại trong những ngày thi. Tất cả học sinh hệ giáo dục THPT dự thi môn ngoại ngữ, không thi môn thay thế.

Lê Phương 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo