Khám phá

Tranh vẽ có thể là dấu hiệu trí thông minh của trẻ em sau này

Khả năng vẽ của trẻ em vào lúc 4 tuổi có thể là một dấu hiệu ban đầu về mức độ thông minh khi các em ở vào độ tuổi thiếu niên.
 

Các nhà tâm lý học tại trung tâm nghiên cứu về di tâm thần và di truyền  Genetic and Developmental Psychiatry Center thuộc đại học Kings ở London đã thử nghiệm với 15.500 trẻ em - những cặp song sinh giống nhau và không giống nhau – vẽ một bức tranh về một đứa trẻ.

Các nhà nghiên cứu đã chấm điểm các bức tranh đó theo thang điểm từ 0 đến 12, dựa trên số nét trong bức tranh và mức độ chính xác của tranh, bao gồm đầu, tóc, đôi mắt, mũi, chân và miệng.

Các em cũng được làm những bài kiểm tra trí thông minh bằng ngôn ngữ và cử chỉ. Các em sẽ được kiểm tra lại khi 14 tuổi.

Những thiếu niên có tranh được cho là tốt nhất là những em nhỏ có điểm số kiểm tra IQ cao hơn khi còn nhỏ và cả khi các em được kiểm tra lại lúc 14 tuổi.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng chất lượng của những bức tranh có liên quan đến các gen ảnh hưởng đến trí thông minh.

Kết quả của nghiên cứu này đã được đăng trong tạp chí Psychological Science (Khoa Học Tâm Lý).

Các nhà nghiên cứu cũng đã nhanh chóng trấn an phụ huynh của những trẻ nhỏ mà tranh của các em có số điểm thấp hơn rằng các kết quả này không phải là điều tất yếu. Họ nói rằng trí thông minh còn ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau, kể cả những kinh nghiệm trong môi trường sống xung quanh.

PV(Theo Webwarper.net)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo