Khám phá

Trao giải cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử E-Learning”

Sáng ngày 24/8/2013, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E-learning” lần thứ 2.

Tiếp nối sự thành công từ cuộc thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E- Learning” lần 1, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting tiếp tục phối hợp với Cục Công nghệ Thông tin phát động cuộc thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E- Learning” lần 2 vào ngày 12-10-2011. Sau gần 2 năm phát động, cuộc thi đã nhận được 8.487 bài dự thi từ 2 khối: THCS và THPT (khối trung học), khối tiểu học của hơn 40 tỉnh thành gửi về. Sau khi chấm giải có 184 sản phẩm đạt giải, trong đó có 16 giải nhất trị giá 15.000.000 đồng/giải, 29 giải nhì trị giá 11.000.000 đồng/giải, 48 giải ba trị giá 6.000.000 đồng/giải và 63 giải khuyến khích trị giá 2.500.000 đồng/giải. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 28 giải đồng đội (mỗi giải trị giá 15.000.000 đồng) cho những đơn vị có thành tích tốt trong công tác tổ chức và có nhiều bài dự thi đạt giải. Tổng chi phí tổ chức cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử E- Learning” lần 2 là 2.292.000.000 đồng.

 

Cuộc thi này nằm trong khuôn khổ của chương trình “Tiến bước cùng IT” do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tài trợ xuyên suốt thông qua Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting. Chương trình “Tiến bước cùng IT” đã bước vào giai đoạn 3 và đi đến mục tiêu là ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo ra các bài giảng có chất lượng giáo dục cao. Do đó, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting đã phối hợp cùng Cục Công nghệ Thông tin tổ chức cuộc thi cấp quốc gia “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E- Learning” lần thứ nhất vào ngày 18-12-2009, do ông Nguyễn Vinh Hiển – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng ban tổ chức. Sau khi phát động lần 1, cuộc thi đã quy tụ hơn 3.130 giáo viên của hơn 40 tỉnh thành trên cả nước tham gia với 81 bài giảng đạt giải với tổng chi phí tổ chức cuộc thi là 2.280.000.000 đồng.
 
Tại lễ trao giải Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã biểu dương những đơn vị đtạ thành tích xuất sắc trong cuộc thi: “Để đạt được kết quả Cuộc thi tốt đẹp như ngày hôm nay, công tác chỉ đạo của các cấp quản lý là rất quan trọng. Rất nhiều địa phương đã tổ chức cuộc thi thiết kế bài giảng e-Learrning các cấp. Tôi biểu dương các Sở GD&ĐT: Thái Bình, Thái Nguyên, Hà Nội, Tuyên Quang, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Kon Tum và Tp. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo tổ chức tốt phong trào thiết kế bài giảng e-learning và đạt được kết quả cao trong Cuộc thi quốc gia e-learrning lần này”
 
Với mục tiêu xây dựng một môi trường học tập điện tử, phục vụ nhu cầu học tập mọi lúc, mọi nơi; đặc biệt để tạo cơ hội học tập cho những học sinh ở vùng khó khăn, cuộc thi quốc gia Thiết kế bài giảng e-Learning nhằm khuyến khích giáo viên tham gia việc xây dựng bài giảng e-learning, đóng góp vào kho học liệu trực tuyến của Bộ GD&ĐT. 
 
 
Như Trâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo