Quốc tế

Triều Tiên có khả năng gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa tầm trung

(DNVN) - Hôm 5/4, một quan chức Hàn Quốc cho biết rằng Triều Tiên có thể gắn đầu đạn hạt nhân vào một tên lửa tầm trung có tầm hoạt động vươn tới toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc, hầu hết Nhật Bản và một phần lãnh thổ Nga, Trung Quốc.

Hồi tháng ba, lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong-Un tuyên bố rằng Bình Nhưỡng đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân có thể gắn vào các tên lửa đạn đạo.

Một quan chức Hàn Quốc giấu tên nói rằng: “Chúng tôi tin rằng Triều Tiên đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân gắn cho tên lửa tầm trung Rodong". 

Ông này cho biết thêm, tên lửa Rodong có thể phóng một đầu đạn hạt nhân có trọng lượng tới 1 tấn và tầm phóng khoảng 2.000km, nghĩa là đặt toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc, hầu hết lãnh thổ Nhật Bản và một phần lãnh thổ của Nga và Trung Quốc trong tầm bắn của tên lửa này.

Mặc dù là đồng minh của Hàn Quốc, nhưng Mỹ vẫn không đồng tình với những đánh giá từ phía Seoul.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết: “Chúng tôi biết Triều Tiên đã nói rằng họ có khả năng đó, và chúng tôi phải xác minh điều đó một cách cẩn trọng. Tuy họ chưa chứng mình được điều này nhưng chúng tôi vẫn xem đây là một mối đe dọa lớn”.

Lãnh đạo Triều Tiên ông Kim-Jong-Un trong một cuộc tập trận quân sự (Reuters)

Trong một diễn biến liên quan, Trung Quốc đã cấm nhập khẩu sắt, quặng sắt, vàng, titan, đất hiếm và một số vật liệu khác từ Triều Tiên kể từ ngày 05/4. Ngoài ra, Trung Quốc cũng đã dừng việc xuất khẩu nhiên liệu máy bay phản lực và các sản phẩm xăng dầu khác sang đất nước này.

Hồi tháng 3 vừa qua, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí thông qua một nghị quyết trừng phạt mới đối với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành một loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân.

Nên đọc
Trần Yến (Theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo