Quốc tế

Triều Tiên đáp trả cáo buộc tấn công mạng Chính phủ Hàn Quốc

(DNVN) - Triều Tiên đã xâm nhập và cài mã độc vào hơn 140.000 máy tính của các cơ quan thuộc Chính phủ Hàn Quốc với ý đồ tiến hành vụ tấn công mạng quy mô lớn.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 13/6 cho biết Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cáo buộc Triều Tiên đã xâm nhập vào hơn 140.000 máy tính của các tập đoàn và các cơ quan thuộc Chính phủ Hàn Quốc đồng thời cài các mã độc với ý đồ tiến hành một vụ tấn công mạng máy tính quy mô lớn.

Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc cho biết cơ quan chức năng đã ngăn chặn thành công mưu đồ tấn công của Bình Nhưỡng.

 Cảnh sát Hàn Quốc nêu rõ vụ xâm nhập vào các hệ thống máy tính nêu trên bắt nguồn từ một địa chỉ mạng ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên và nhằm vào một phần mềm quản trị hệ thống máy tính được khoảng 160 công ty và các cơ quan Chính phủ sử dụng.

Địa chỉ mạng này giống với địa chỉ sử dụng trong một vụ tấn công mạng máy tính hồi năm 2013 nhằm vào hệ thống ngân hàng và các đài truyền hình của Hàn Quốc.

Ngay sau đó, Triều Tiên đã chỉ trích cáo buộc này của Hàn Quốc, đồng thời gọi đây là những lời bịa đặt "nhảm nhí".

Phản ứng với động thái này, tờ Rodong Simmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên viết: "Đây là cáo buộc nhảm nhí của các thế lực thù địch, những kẻ mà đầu óc chỉ nghĩ đến đối đầu và vu cáo chính trị."

 

Báo trên cũng cho rằng Seoul đang "bịa đặt" ra các mối đe dọa để tìm kiếm sự ủng hộ cho một dự luật chống khủng bố mạng, theo đó cho phép NIS tăng cường giám sát trên mạng Internet.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo