Quốc tế

Triều Tiên kết án "gián điệp" người Mỹ gốc Hàn 10 năm tù khổ sai

(DNVN) - Tân Hoa Xã ngày 29/4 cho biết, Bình Nhưỡng vừa kết án một "công dân Mỹ gốc Hàn" 10 năm tù khổ sai vì tội làm gián điệp ăn cắp bí mật quân sự của Triều Tiên.

Nguồn tin cho biết, doanh nhân người Mỹ gốc Hàn Kim Dong Chul, 62 tuổi hôm 29/4 đã bị Tòa án Tối cao Triều Tiên tuyên phạt 10 năm tù khổ sai vì tội làm gián điệp và âm mưu lật đổ chính quyền.

Công dân Mỹ gốc Hàn Kim Dong Chul khóc nhận tội và xin Triều Tiên tha thứ.

Ông Kim bị chính quyền Bình Nhưỡng bắt giữ hồi tháng 10/2015 khi đến thăm đặc khu kinh tế Rason ở Triều Tiên. Vào tháng trước, người này xuất hiện trên truyền thông, thú nhận tội làm gián điệp cho chính phủ Hàn Quốc. Ông Kim nói rằng Seoul đã trả tiền cho mình để “đánh cắp bí mật quân sự của Triều Tiên” nhưng người xúi giục lại là Washington.

"Tôi được giao nhiệm vụ chụp ảnh các bí mật quân sự và các khung cảnh, sự kiện gây tai tiếng", ông Kim nói với phóng viên CNN trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 1/2016", ông Chul khai nhận.

Được biết, đây không phải trường hợp công dân nước ngoài duy nhất bị tuyên án tù tại Triều Tiên. Ngoài ông Kim Dong Chul còn có 6 người ngoại quốc khác được cho là đang bị bắt giữ ở Bình Nhưỡng, trong đó có ba người Hàn Quốc. 

Trước đó, Tòa án Tối cao Triều Tiên ngày 16/3 tuyên phạt sinh viên người Mỹ Otto Frederick Warmbier 15 năm lao động khổ sai với tội danh chống phá nhà nước Triều Tiên. Mục sư Canada gốc Hàn Hyeon Soo-lim bị kết án tù chung thân vì tội hoạt động lật đổ nhà nước Triều Tiên.

Triều Tiên được cho là đang thắt chặt an ninh quốc gia và củng cố quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trước thềm đại hội đảng lần đầu tiên sau gần 40 năm diễn ra vào tháng 5 tới.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Tân Hoa Xã)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo