Quốc tế

Triều Tiên "khiêu chiến", Hàn Quốc sắm tên lửa phòng thủ

(DNVN) - Sau khi Triều Tiên phóng tên lửa lên quỹ đạo trái đất, Hàn Quốc đã trang bị tên lửa THAAD của Mỹ và lên kế hoạch phòng thủ.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, sau khi Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa vào ngày 7/2, các quan chức Mỹ và Hàn Quốc đã thông báo sẽ có một cuộc thảo luận chính thức về việc đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở phía Bắc.

Mỹ mong triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đến Hàn Quốc nhanh nhất có thể .

 “Không sắp xếp thời gian cụ thể, chúng tôi muốn xem hành động này diễn ra nhanh hết mức có thể” người đại diện phát ngôn Lầu năm góc, Peter Cook cho biết. “Hiện giờ chúng tôi đang bắt đầu cuộc hội đàm với Hàn Quốc, và chúng tôi mong việc này sẽ nhanh chóng diễn ra”.

Việc Triều Tiên phóng tên lửa bị chỉ trích như là một hành động thử nghiệm trá hình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng đánh đến lãnh thổ Mỹ. Hệ thống THAAD có thể được triển khai sẽ bắn một tên lửa phòng thủ chặn đứng tên lửa của kẻ thù hoặc bên trong hoặc bên ngoài bầu khí quyển của Trái đất trong giai đoạn bay cuối cùng của nó. 

Trước đó, tướng Curtis Scaparrotti, Tư lệnh quân đội Mỹ ở Hàn Quốc, nơi có khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đang đóng quân, để nghị Lầu Năm Góc triển khai lá chắn THAAD sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa. Báo Thanh niên thông tin.

“Triều Tiên tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo; nhiệm vụ của liên minh là duy trì hệ thống phòng thủ để đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên”, tướng Scaparrotti nói trong một thông cáo.

Không chỉ Triều Tiên, Trung Quốc cũng phản đối ý định triển khai lá chắn THAAD của Mỹ đến Hàn Quốc với cáo buộc hệ thống này đe dọa an ninh và làm phức tạp tình hình ở bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, theo người phát ngôn Cook, Bắc Kinh sẽ không đặt vấn đề với THAAD, theo Star and Stripes.

 

“Chúng tôi không nghĩ nó (việc triển khai THAAD) sẽ gây quan ngại cho Trung Quốc”, người phát ngôn nói. Trong khi đó, Reuters dẫn nguồn tin quân đội Mỹ cho biết các quan chức Mỹ, Hàn Quốc và Nhật sẽ gặp nhau trong tuần này để bàn chương trình hợp tác quân sự của 3 đồng minh này nhằm đối phó vời Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tục khiêu khích.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo