Quốc tế

Trực thăng quân sự rơi tại Iraq, ít nhất 9 người thiệt mạng

(DNVN) - Một máy bay quân sự của Iraq đã bị rơi tại tỉnh Wasit, miền Đông Iraq khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, trong đó có hai sĩ quan.

Tin tức trên báo Tiền phong, ngày 16/2, một trực thăng quân sự Mi-17 của quân đội Iraq đã rơi ở tỉnh Wasit, miền Đông nước này khiến 9 người thiệt mạng.

Trực thăng Mi-17 (trái) của không quân Iraq.

Theo Reuters, trực thăng quân sự Mi-17 gặp trục trặc kĩ thuật và rơi ở một ngôi làng ở đông bắc thủ phủ Kut của tỉnh Wasit, cách thủ đô Baghdad khoảng 160 km về phía đông nam. "Một trực thăng quân sự Mi-17 đã gặp nạn do trục trặc kỹ thuật, khiến 2 sĩ quan và 7 hạ sỹ quan thiệt mạng", tướng Lục quân Iraq Yahya Rasool thông báo. 

Theo giới chức địa phương, vụ việc xảy ra tại một làng nằm ngay phía Đông Bắc thủ phủ Kut của tỉnh Wasit, cách thủ đô Baghdad khoảng 170 km. Theo nhận định ban đầu, chiếc trực thăng Mi-17 do Nga sản xuất này gặp nạn là do trục trặc kỹ thuật khi đang trong hành trình từ căn cứ quân sự ở Basra, miền Nam Iraq tới Baghdad. Báo TTXVN thông tin.  

Nguồn tin trên không xác nhận liệu máy bay này có chở hành khách khi gặp nạn hay không. Cảnh sát Wasit cho biết, giới chức địa phương cùng một đội tuần tra quân đội đã đến hiện trường vụ tai nạn tìm kiếm các thi thể.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo