Quốc tế

Trung Quốc: Kho hóa chất nổ kinh hoàng, 13 người thiệt mạng

(DNVN) - Vụ nổ kinh hoàng ở kho hóa chất tại thành phốThiên Tân, Trung Quốc vào đêm 12/8 làm chấn động toàn thành phố làm ít nhất 13 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, vụ nổ xảy ra vào khoảng 11h30 đêm 12/8, tại một nhà kho chứa hóa chất độc hại trong khu công nghiệp ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Sóng xung kích do các vụ nổ tạo ra có thể cảm được nhận từ khoảng cách vài km. Báo Dân Việt thông tin.

Vụ nổ kinh hoàng làm chấn động thành phố Thiên Tân, Trung Quốc.
Vụ nổ kinh hoàng làm chấn động thành phố Thiên Tân, Trung Quốc.

Theo các hãng tin Bắc Kinh, hiện có khoảng 300 đến bốn trăm người bị thương do chuỗi liên hoàn các vụ nổ xảy ra tại khu vực công nghiệp thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng thành phố hiện vẫn chưa xác định được tổng số người còn đang mắc kẹt dưới những đống đổ nát. Báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

Các báo cáo ban đầu cho biết, vụ nổ đầu tiên bắt nguồn tại một nhà kho chứa nhiều nguyên vật liệu độc hại. Vụ nổ này sau đó đã kéo theo một loạt các vụ nổ dây chuyền khác trong khu vực công nghiệp của thành phố và kết thúc bằng một tiếng nổ “kinh thiên động địa”.

Trung tâm mạng động đất Trung Quốc cho biết, cường độ của vụ nổ đầu tiên tương đương với 3 tấn TNT phát nổ, trong khi vụ nổ thứ hai tương đương với sức mạnh của 21 tấn thuốc nổ TNT.

Vụ nổ khiến nhiều người hốt hoảng, 13 người thiệt mạng.
Vụ nổ khiến nhiều người hốt hoảng, 13 người thiệt mạng.

Chính quyền thành phố Thiên Tân cho biết, ít nhất 13 người thiệt mạng và số người bị thương từ 250 đến 400 người. Trong khi đó các bệnh viện tại thành phố được cho là đang trong tình trạng quá tải vì số người bị thương ngày càng tăng.

 

Nhiều giờ sau khi vụ nổ xảy ra, 100 xe cứu hỏa vẫn hoạt động hết khả năng để dập lửa bốc lên dữ dội tại hiện trường. Theo hãng tin Tân Hoa Xã, 2 lính cứu hóa đã bị mất liên lạc và 4 lính cứu hỏa khác bị thương trong khi chữa cháy.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo