Khám phá

Trường THPT Hải An: Ngôi trường của ngày mai

(DNHN) Trường THPT Hải An, quận Hải An, thành phố Hải Phòng có tuổi đời còn khá trẻ, được thành lập năm 2006 với hơn 30 lớp học và tổng số 74 giáo viên tại 2 cơ sở, trong đó có 4 thạc sĩ. Trải qua hơn 6 năm xây dựng và phát triển, vượt qua vô vàn khó khăn, thử thách của buổi đầu mới thành lập.

Từ chỗ cơ sở vật chất còn thiếu thốn, thầy và trò phải đi học nhờ, đến nay, trường đã từng bước khẳng định mình trong lĩnh vực giáo dục tại Hải Phòng với tiêu chí “chất lượng giáo dục đạt chuẩn” được đưa lên hàng đầu.

Năm 2009 – 2010 được sự quan tâm của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Sở Giáo dục – Đào tạo Hải Phòng, Ủy ban nhân dân quận Hải An, Nhà trường đã được cấp mặt bằng xây dựng. Với tài lực kinh tế được huy động từ nhiều nguồn, thầy và trò Trường THPT Hải An đã tưng bừng đón năm học mới trong “ngôi nhà” của chính mình.

Hai năm học trôi qua, dù cơ sở vật chất và trang thiết bị học tập vẫn chưa đầy đủ, nhiều hạng mục vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, nhưng thầy và trò Trường THPT Hải An đã cùng nhau phấn đấu đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Đặc biệt, học kỳ I năm học 2012 – 2013 vừa qua là một mùa “bội thu” của trường. Nhà trường đã liên tiếp gặt hái được nhiều thành tích nổi bật như: Là trường đầu tiên tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả tự học của học sinh Trường THPT Hải An”, được Sở Giáo dục – Đào tạo Hải Phòng và các trường bạn đánh giá cao; 15 thầy cô đạt danh hiệu giáo vên giỏi cấp Thành phố với 100% thầy cô tham gia đăng ký thi, trong đó có 1 thủ khoa giảng dạy môn Anh văn; 15 thầy cô được cấp giấy chứng nhận Giáo viên giỏi cấp Thành phố năm học 2012 – 2013; được Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tặng 2 giấy khen vì thành tích “Trường có nhiều giáo viên dự thi giáo viên giỏi cấp Thành phố và đạt kết quả cao” theo Quyết định số 914/QĐ – SGDĐT ngày 29/11/2012 và giấy khen về “Trường đạt thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục trật tự an toàn giao thông năm 2012” theo Quyết định số 881/QĐ – TĐKT ngày 15/1/2012; 26 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Thành phố - xếp thứ 8 bảng A, tăng 4 bậc so với năm học trước.

Để đạt được những thành tựu đó, Trường THPT Hải An xác định chất lượng giáo dục là kim chỉ nam cho mọi hành động và học tập, là mục tiêu hàng đầu, là mối quan tâm lâu dài trong công tác giảng dạy và quản lý của Nhà trường. Tạo giờ học hiệu quả, tăng tính tự giác tiếp thu và học tập nghiên cứu của mỗi học sinh, đưa công nghệ thông tin và ứng dụng phương pháp soạn giáo án theo mô hình mới vào giảng dạy. Ngoài ra, Nhà trường còn tăng cường mở rộng những hoạt động ngoại khóa lý thú, tạo tính đoàn kết, giao lưu giữa các học sinh trong trường. Bước sang học kì II của năm học này cũng là thời điểm cả nước đang náo nức đón mùa xuân mới, thầy và trò Trường THPT Hải An hân hoan chuẩn bị cho học kì nhiều triển vọng và đạt nhiều thành tích hơn cho ngày mai tươi sáng…

 

 

Văn Lai

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo