Khám phá

Trường THPT Lê Quý Đôn - Hải Phòng: Nơi chắp cánh cho những tài năng bay xa

(DNHN) Thành lập từ năm 1965, với bề dày hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Lê Quý Đôn – quận Hải An – Hải Phòng đã trải qua biết bao thăng trầm, chứng kiến những biến động của lịch sử. Đến nay trường đã phấn đấu vươn lên, trở thành trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn I, năm 2005 với phương châm “Chất lượng giáo dục là hàng đầu, tạo môi trường học tập thân thiện”.

Trường có tổng số 107 cán bộ, trong đó giáo viên giảng dạy là 96 người còn lại là cán bộ quản lý, hành chính và thư viện. Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn cao và giảng dạy có hiệu quả. Năm học 2011 – 2012, Trường đã liên tiếp đón nhận nhiều tin vui, UBND thành phố Hải Phòng đã trao bằng công nhận Trường THPT Lê quý Đôn là trường học đạt chuẩn chất lượng giáo dục, được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen là đơn vị đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác và đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” năm học 2011–2012 với 09 giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi, đều đạt loại khá, giỏi.

 

Đặc biệt, Trường có hai thủ khoa đó là giáo viên Nguyễn Thị Cẩm Diệu – Thủ khoa môn Địa lý và giáo viên Vũ Tiến Quý – Thủ khoa môn Thể dục, ngoài ra giáo viên Phạm Đức Thuận đạt Á khoa môn Vật lý và giáo viên môn Sinh - Lương Thị Quang đã được Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc. Học kì I, năm học 2012 – 2013, niềm vui càng nhân đôi khi Trường có tới 26 giải trong cuộc thi học sinh giỏi cấp Thành phố, gồm 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 11 giải Ba, 09 giải Khuyến khích. Em Trần Thạch Thảo, học sinh lớp 12A8 cùng nhóm Aerobic của Trường đã giành Huy chương Bạc tại Giải vô địch thể dục Aerobic Quốc gia năm 2012. Để đạt được những thành tích như vậy là tất cả tâm huyết của đội ngũ cán bộ công nhân viên, giáo viên và Ban giám hiệu Nhà trường. Đó chính là thứ quả ngọt được vun trồng bằng tình người, bằng mồ hôi và tình yêu thương của thầy cô giáo vì một thế hệ ngày mai.

 

 

 

Cô Lâm Tuyêt Trinh, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường trao thưởng cho em Dương Hùng Minh,

học sinh lớp 12A5 đã đạt giải nhất thành phố kỳ thi học sinh giỏi lớp 12



Trường còn được biết đến là ngôi trường có bề nổi hoạt động ngoại khóa, liên tục mở các chương trình giao lưu: “Tiền hôn nhân” cấp quận nhằm tăng cường sự hiểu biết cũng như hành vi ứng xử của học sinh nhà trường, trước ngưỡng cửa cuộc sống, tình yêu và hôn nhân gia đình. Thường xuyên mở các buổi hội thảo chuyên đề phục vụ cho công tác: “Đổi mới phương pháp dạy và học”, qua đó Trường triển khai việc học ngoại ngữ có yếu tố nước ngoài, khiến chất lượng đào tạo ngoại ngữ được nâng cao, học sinh hứng thú với những giờ học, tăng khả năng giao tiếp, sự tự tin trong giao tiếp với người nước ngoài.

 

Tháng 11/2011, Trường tổ chức thành công Festival tiếng Anh cấp trường, bên cạnh đó tổ chức thành công hội thảo: “Nâng cao hiệu quả ôn thi đại học môn Vật lý” và chuyên đề “Số phức” trong toán học”. Về cơ sở vật chất, Trường đã bổ xung thêm 15 lớp học có máy chiếu Projecter, 26 phòng học đạt tiêu chuẩn của Bộ GD & ĐT cùng hệ thống camera bảo vệ. Thời gian tới, Trường đang quyết tâm phấn đấu được công nhận trường chuẩn Quốc gia giai đoạn II. Và ngày đó sẽ đến trong một ngày không xa, khi ngày ngày thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn không ngừng nỗ lực khẳng định mình trên từng chặng đường phát triển của Nhà trường, của Thành phố và đất nước.

 

 

Đào Lai
   

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo