Chứng khoán

TTCK ngày 3/7: Động lực từ khối ngoại và nhóm ngân hàng

(DNVN) - Hành động tích cực của khối ngoại kết hợp với sự tự tin của nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn sẽ là động lực cho thị trường tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 3/7.

Khối ngoại và nhóm ngân hàng sẽ là động lực cho thị trường tăng
(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Trong bối cảnh thị trường còn e ngại, hành động tích cực của khối ngoại kết hợp với sự tự tin của nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn sẽ là động lực cho thị trường tăng trong nghi ngờ trong thời gian tới.
Nhà đầu tư có thể mua thêm cổ phiếu nếu đã có sẵn vị thế. Đối với các mã mua mới, nhà đầu tư cân nhắc các mã chưa tăng trong nhóm ngân hàng, bất động sản, xây dựng và chứng khoán.

Diễn biến thị trường ngày 2/7.
Diễn biến thị trường ngày 2/7.

Có thể sẽ chỉ tăng nhẹ
(CTCK Maritime Bank – MSBS)
Thị trường có phiên tăng điểm mạnh với chỉ số VN-Index tăng tới hơn 14 điểm, kết phiên đạt 605,7 điểm – mức cao nhất trong 3 tháng qua nhờ sự tích cực của nhóm cổ phiếu Bluechips, đặc  biệt là nhóm cổ phiếu Ngân hàng.
Trong phiên 3/7, thị trường tiếp tục hướng tới mức điểm cao hơn, có thể chạm ngưỡng kháng
cự tiếp theo 608-610 điểm và điều chỉnh xuống do áp lực bán gia tăng ở các cổ phiếu lớn, cuối  phiên có thể sẽ chỉ tăng nhẹ. Nhà đầu tư nên tận dụng các phiên hồi phục để giảm bớt tỷ trọng nếu có lãi tốt và chỉ nắm giữ những cổ phiếu có cơ bản tốt. Một số cổ phiếu đáng chú ý: DPM, DRC, DIG.
Tích lũy quanh vùng 600 điểm
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
Như vậy sau các phiên tái cơ cấu của dòng tiền khiến trạng thái rung lắc diễn ra trên diện rộng nhưng đà điều chỉnh không sâu do không diễn ra hiện tượng hạ giá mạnh tìm thanh khoản, lực mua giá cao tại nhóm cổ phiếu quen thuộc ngân hàng đã xuất hiện mạnh mẽ trở lại giúp duy trì đà tăng của thị trường trong trung hạn.
Tuy vậy, SHS đánh giá phiên bất ngờ tăng điểm như hôm nay có phần khá vội vàng. Mặc dù các tin tức vĩ mô 6 tháng đầu năm ở mức tích cực, triển vọng đàm phán TPP được kỳ vọng sẽ sớm hoàn thành, mở room cho khối ngoại được thông qua là các yếu tố góp phần hỗ trợ mạnh mẽ cho thị trường trong ngắn hạn, tuy nhiên những thông tin này đóng vai trò hỗ trợ nền tảng trong trung và dài hạn.
Nhìn chung mặt bằng giá trong ngắn hạn của các cổ phiếu đều đang ở mức cao, VN-Index cần nhiều phiên tích lũy quanh vùng 600 điểm nhằm tạo động lực tăng điểm bền vững. Những phiên mua đuổi theo hiệu ứng dễ dẫn tới rủi ro phân phối đỉnh trong ngắn hạn giống như các dữ liệu trong quá khứ.

Kiểm nghiệm lại ngưỡng 595 - 600 điểm

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)
Phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index đã vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh 595 - 600 điểm còn HNX-Index tăng trở lại về vùng tích lũy cũ trước đây tại vùng 86-87 điểm. Tuy nhiên chỉ số tăng mạnh chủ yếu thông qua nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong khi thanh khoản chung của thị trường vẫn chưa có sự đồng thuận.Theo MBS trong các phiên tới, thị trường có thể sẽ kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự trên, dòng tiền cần được lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác để duy trì đà tăng bền vững. Nhà đầu tư được khuyến nghị nên duy trì danh mục an toàn và quan sát thị trường để có hành động phù hợp.

Nhận định trên chỉ mang tính chất tham khảo cho nhà đầu tư.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo