Khám phá

Từ chối hối lộ , bé lớp 1 giúp công an bắt cướp

Một học sinh lớp 1 đã nêu cao tấm gương liêm khiết, dũng cảm, giúp công an bắt giữ tội phạm, vừa được UBND huyện tuyên dương, khen thưởng.

Ngày 8/5, cô Nguyễn Thị Hồng Bích, hiệu trưởng trường tiểu học Trần Quốc Toản (xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) cho biết, UBND huyện Tân Phú vừa trao giấy khen và số tiền 2 triệu đồng tuyên dương em Nguyễn Ngọc Khang (6 tuổi), học sinh lớp 1/3 của trường vì có thành tích tố giác tội phạm, giúp công an bắt giữ đối tượng vi phạm pháp luật.

Theo cô Hồng Bích, từ nhiều năm qua, trên địa bàn huyện Tân Phú thường xuyên xảy ra tình trạng một số em học sinh các trường tiểu học bị kẻ gian dụ dỗ, thậm chí bắt cóc đưa đi để lột vàng. Riêng trường Trần Quốc Toản cũng từng xảy ra 3 vụ khiến các phụ huynh, thầy cô… vô cùng bất an. Lực lượng công an cũng đã vào cuộc ráo riết truy bắt thủ phạm.

Sáng sớm ngày 11/4, trong lúc bảo vệ trường Trần Quốc Toản mở cửa để phụ huynh đưa con, em vào trường thì đối tượng Đỗ Thị Bích (35 tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú) trà trộn vào rồi tiếp cận dụ dỗ em Mai Nguyễn Kiều tháo đôi bông tai bằng vàng đưa cho mình. Lúc này phát hiện em Khang nhìn thấy vụ việc, đối tượng Bích đã lấy 10.000 đồng “hối lộ” cậu bé và hăm dọa sẽ đánh nếu Khang báo cho người lớn. Tuy nhiên em Khang đã gạt tay Bích rồi chạy vội vào phòng Ban giám hiệu báo sự việc. Nhận được tin báo, bảo vệ nhà trường lập tức chốt cửa bắt giữ Bích cùng tang vật và điện báo công an địa phương.

Ngay sau đó lực lượng Công an huyện Tân Phú đã có mặt đưa đối tượng Bích về trụ sở công an để làm rõ. Bước đầu đối tượng này khai nhận đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo để lấy tài sản học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn.

Trao đổi qua điện thoại với PV, trung tá Trần Dục, Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Tân Phú xác nhận, do đối tượng Đỗ Thị Bích thực hiện nhiều vụ với thủ đoạn như trên nên hiện vẫn đang bị tạm giam nhằm làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để xử lý.

Được biết, hoàn cảnh gia đình của em Nguyễn Ngọc Khang rất khó khăn, lại đông anh em. Hàng ngày ba mẹ của Khang làm đủ mọi việc như phụ quán ăn, giúp việc cho vựa ve chai… để kiếm tiền nuôi các con ăn học. Đổi lại Khang và các anh chị đều học rất giỏi, là tấm gương cho các bạn cùng trường noi theo.


Minh Tâm (Theo Dân Trí)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo