Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Bill Gates đầu tư số tiền "khủng" nhằm nghiên cứu chữa chứng bệnh mà cha mình mắc phải

Lần đầu tiên nhà tỷ phú này chia sẻ về căn bệnh nặng mà cha mình mắc phải.

Lần đầu tiên, tỷ phú Bill Gates mở lòng rằng cha của ông, ông Bill Gates Cha năm nay 92 tuổi, mắc chứng bệnh Alzheimer. Không phải tự nhiên nhà hảo tâm này làm vậy: đó là lý do cá nhân khiến ông đầu tư vào nghiên cứu một cách chữa trị Alzheimer mới và hiệu quả hơn. Căn bệnh quái ác này đã khiến Cha của ông bị tâm thần phân liệt.

Tỷ phú Bill Gates và cha.

"Tôi có một người cha đang mắc chứng Alzheimer rất nặng. Chỉ khi chúng ta giải quyết được những vấn đề này ta mới giải quyết được những chi phí chữa bệnh cũng như khắc phục được bi kịch mà nhiều người mắc phải, phải thực sự kiểm soát được chúng", Bill Gates nói với Maria Shriver thuộc đài NBC, cô phóng viên có người cha đã từng là cố vấn cho tổng thống Kennedy, cũng mắc Alzheimer nặng.

Nhà sáng lập Microsoft đã đầu từ 100 triệu USD vào việc nghiên cứu chữa trị Alzheimer. "Càng ngày càng có nhiều người mắc chứng Alzheimer hơn, và đây là một căn bệnh gây ra rất nhiều đau đớn".

Ông Gates nói rằng 50 triệu USD trong số tiền trên sẽ được đưa vào Quỹ Phát hiện Tâm thần phân liệt, nhằm tìm ra một cách chữa trị mới.

"Một trong những điều ta cần phải khắc phục được đó là khi nào bệnh Alzheimer xuất hiện?", Bill Gates nói. "Khi nào ta cần bắt đầu chữa trị ai đó để ngăn họ không mắc phải Alzheimer?". Một câu hỏi khó nhưng một khi trả lời được nó, hàng triệu người sẽ được cứu sống.

Bản thân Bill Gates cũng sợ mình sẽ mắc phải chứng Alzheimer giống như cha của mình. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ rằng: "Bản thân tôi là một người lạc quan. Tôi sẽ mang tới những ý tưởng mới và đó sẽ là việc tôi sẽ làm, để có thể có một thứ thuốc tuyệt vời điều trị được chứng bệnh này trong vòng 10 đến 15 năm tới".

Khoản đầu tư 100 triệu USD này sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình nghiên cứu.

 

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo