Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Trung Quốc muốn 'xưng bá' thế giới về hệ thống tín dụng

(DNVN) - Người giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin đang ôm mộng trở thành số 1 trong hệ thống thẻ thanh toán và tín dụng toàn cầu trong 5 năm tới.

Theo tin tức từ báo VOV, tỷ phú Wang Jianlin (Vương Kiến Lâm), Chủ tịch của Tập đoàn Đại Liên (Dalian Wanda Group) - công ty bất động sản lớn nhất Trung Quốc, chia sẻ với Diễn đàn Tài chính châu Á tổ chức mới đây ở Hong Kong rằng ông muốn trở thành quán quân trong lĩnh vực thẻ tín dụng tài chính toàn cầu.

Tỷ phú Wang Jianlin.

Ông Wang Jianlin muốn phát hành 500 triệu thẻ Feifan - một loại thẻ thanh toán và tín dụng dành cho khách hàng và thương nhân của Wanda – từ nay đến năm 2020. Hiện tỷ phú Wang Jianlin có tổng tài sản trị giá 30 tỷ USD, chủ yếu là từ xây dựng các trung tâm mua sắm khắp Trung Quốc.

Theo tin từ báo Dân Trí, tại một phiên họp đặc biệt gần đây dành cho kế hoạch phát triển tài chính trên Internet của Wanda thu hút sự tham gia của hàng trăm nhà quản lý ngân hàng và những người quan tâm.

Mặc dù Wang không cung cấp thông tin cụ thể về các kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu cho hệ thống thanh toán của mình nhưng vị tỷ phú 61 tuổi này nhận được rất nhiều câu hỏi quan tâm về các hoạt động của tập đoàn Wanda vốn đã được niêm yết trên thị trường Hồng Kông.

Chia sẻ về các kế hoạch thâu tóm trong tương lai, Wang cho biết ông sẽ tiếp tục các kế hoạch thâu tóm sau thương vụ mua lại công ty Legendary Entertainment - studio của Hollywood - với giá 3,5 tỷ USD.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo