Quốc tế

Ukraine lên kế hoạch lập diễn đàn ngoại giao đòi lại Crimea

(DNVN) - Ukraine có kế hoạch trong năm nay sẽ khởi động sáng kiến ​​ngoại giao để đòi lại Crimea. Bên lề Diễn đàn Kinh tế Davos, Bộ trưởng Tài chính Natalia Yaresko cho biết.

Hãng thông tấn Reuters ngày 20/1 đưa tin bên lề Diễn đàn Kinh tế Davos, Bộ trưởng Tài chính Ukraine Natalia Yaresko cho biết Ukraine có kế hoạch trong năm nay sẽ khởi động sáng kiến ​​ngoại giao để đòi lại bán đảo Crimea.

Ukraine có kế hoạch sẽ khởi động sáng kiến ​​ngoại giao để đòi lại Crimea.

"Chúng tôi không đồng ý với thực tế rằng Crimea đã mất. Năm nay chúng tôi đang thực sự bắt đầu đẩy mạnh quá trình đòi lại vùng lãnh thổ này", bà Yaresko cho biết.

Bà nói rằng Kiev đang có kế hoạch lập diễn đàn ngoại giao như định dạng Geneva, gồm Nga, Ukraine, Liên minh châu Âu và Mỹ. "Chúng tôi mong muốn xây dựng một cái gì đó lớn hơn so với định dạng Geneva, để bắt đầu đối thoại về việc trả lại Crưm cho Ukraine".

Bên cạnh đó, tại cuộc gặp ở Davos của Thụy Sĩ, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden đã thỏa thuận tăng cường hợp tác kỹ thuật và quân sự. 

Trong cuộc đối thoại đã chú ý đến sự hỗ trợ của Mỹ dành cho cuộc cải cách của Ukraine và khôi phục sự hợp tác quân sự - kỹ thuật. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo