Khám phá

Ước mơ của “chim cánh cụt”

Phải cưa bỏ hai tay sau một tai nạn khủng khiếp, những tưởng ước mơ đến trường sẽ khép lại nhưng cậu học trò Võ Văn Kiệt (lớp 9T2 Trường THCS Nguyễn Trãi, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) không đầu hàng số phận.


Quê Kiệt ở ấp Mang Cá, xã Đại Hải, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Cuộc sống gia đình khó khăn, ba mẹ Kiệt phải đi làm thuê nhưng vẫn không đủ sống. Thấy vậy, một người bà con ở thị xã Ngã Bảy thương tình cho cả gia đình ở nhờ, đồng thời phụ giúp họ buôn bán, giữ kho vật liệu xây dựng. Phần mình, Kiệt được tiếp tục đi học và luôn đạt thành tích học sinh giỏi.

Cuộc sống gia đình mới dần vào ổn định thì hè 2009, trong lúc đang cặm cụi quét mạng nhện ở ban công nhà người bà con lúc trời mưa nhẹ, bất ngờ Kiệt bị một luồng điện cao thế gần đó phóng vào người khiến em ngã quỵ, nằm bất động, tay chân co quắp. Tỉnh dậy Kiệt mới biết mình nằm ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM. “Bác sĩ bảo do vết bỏng trên đầu quá nặng, đôi tay bị vỡ mạch và hoại tử nên muốn giữ được mạng sống cho Kiệt phải cưa bỏ đôi tay và cắt bỏ một lớp da đầu” - bà Trần Cẩm Thúy, mẹ Kiệt, kể.

Không còn đôi tay lành lặn, mọi sinh hoạt của cậu học trò chuẩn bị lên lớp 8 gần như lệ thuộc vào người thân. Phần mình, Kiệt luôn nỗ lực tập viết bằng chân như một đứa trẻ mới học mẫu giáo để tiếp tục ước mơ đến trường. Ròng rã suốt hơn nửa năm trời, cuối cùng Kiệt đã viết được những nét chữ tròn trịa bằng chân và quyết định trở lại lớp học.

Điều ngạc nhiên là ngay trong năm học trở lại, Kiệt đã đạt danh hiệu học sinh giỏi trước sự thán phục của thầy cô, bạn bè. Kiệt còn dùng chân và một phần còn lại của đôi tay để học công nghệ thông tin, vẽ tranh. “Mới đây Kiệt đã lấy được bằng B tin học, được nhà trường chọn vào đội tin học trẻ không chuyên của trường và đang chuẩn bị tham gia kỳ thi tin học trẻ cấp thị xã” - cô Nguyễn Thanh Huyền, tổng phụ trách Đội của trường, phấn khởi cho biết. Kiệt vui vẻ cho biết đang nỗ lực từng ngày để ấp ủ ước mơ trở thành giáo viên dạy tin học hoặc chuyên viên công nghệ thông tin.

 

Thanh Hương ( Theo tuoitre.vn )

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo