Khám phá

V12 Vantage S - vua tốc độ của Aston Martin

Vantage S ra đời thay thế dòng V12 Vantage cũ, sử dụng động cơ AM28 V12 6.0L mới của Aston Martin, cho các thông số tương tự mẫu Vanquish.

(Dân Trí) Cụ thể, công suất tối đa đạt 565 mã lực tại 6.750 vòng/phút (tăng 55 mã lực) và mô-men xoắn 457lb-ft (620Nm - tăng 50Nm). Xe có tốc độ tối đa 330 km/h, cao hơn mức 295km/h của mẫu V12 Vantage mà nó thay thế.

 
Aston Martin chưa tiết lộ thông số về thời gian xe tăng tốc từ 0-100km/h, nhưng nếu chiếc Vanquish nặng hơn mà chỉ mất 4,1 giây thì có thể kỳ vọng mẫu mới này (1.665 kg) sẽ mất ít thời gian hơn. Hãng khẳng định rằng nếu không kể đến siêu phẩm One-77 (vì là phiên bản đặc biệt, sản xuất với số lượng hạn chế), thì Vantage S là mẫu xe thương mại nhanh nhất của hãng.
 
Động cơ V12 6.0L mới của Aston Martin được ứng dụng công nghệ xe đua, như các buồng đốt CNC và trục cam rỗng. Ngoài ra, xe được trang bị hộp số bán tự động Sportshift III mới, với lẫy chuyển số kiểu xe đua.
 
Hệ thống giảm xóc có 3 chế độ (thông thường, thể thao và đường đua). Hệ thống này cũng làm thay đổi độ nặng của vô-lăng.
 
Hệ thống xả của xe Vantage S có nguồn gốc từ xe One-77, nhẹ và ồn ào hơn mẫu V12 Vantage mà nó thay thế rất nhiều.
 
Không có nhiều thay đổi về hình thức xe, thiết kế lưới tản nhiệt giống như của mẫu CC100 Speedster concept, cánh quạt bằng vật liệu sợi carbon thay thế loại cũ bằng nhôm, giúp tối đa hóa dòng khí.
 
Bên cạnh đó là bộ vành hợp kim nhôm 10 cánh trọng lượng nhẹ, cỡ 19 inch, cùng gói hình họa ngoại thất, bộ ghế mới, chất liệu bọc da cao cấp hơn và nhiều trang bị tùy chọn.
 
 
Trung Đức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo