Khám phá

Venezuela: Bầu cử biến thành bạo lực, 10 người thiệt mạng

(DNVN)-Giới chức Venezuela cho biết, 10 người nước này đã thiệt mạng trong cuộc bầu cử lập hiến diễn ra vào ngày 30/7.

Theo tin từ Reuters, giới chức Venezuela thông báo rằng, các cuộc biểu tình đẫm máu đã diễn ra vào ngày hôm qua (30/7) khiến cuộc bầu cử lập hiến biến thành bạo lực, và làm 10 người thiệt mạng. Đây là một trong những ngày đẫm máu nhất kể từ khi diễn ra các cuộc biểu tình quy mô lớn từ đầu tháng Tư. 

Venezuela: Bầu cử biến thành bạo lực, 10 người thiệt mạng

Trong khi đó, sau khi quốc gia này tổ chức cuộc bầu cử lập hiến, phe đối lập đã thông báo các cuộc biểu tình mới chống lại Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro 

"Từ trưa ngày mai (31/7), sẽ là một ngày biểu tình phản đối mới trên khắp quốc gia", đảng Liên minh Bàn tròn Thống nhất Dân chủ (MUD) đã viết trên Twitter dẫn lời một trong những nhà lãnh đạo đối lập, thống đốc bang Miranda, Henrique Capriles Radonski.

Các cuộc biểu tình phản đối đã bùng phát tại Venezuela vào đầu tháng Tư sau một nỗ lực bất thành của Tòa án Tối cao Venezuela vô hiệu hóa hoạt động của Quốc hội nước này và tự giành quyền lập pháp. Tính đến nay, hơn 110 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát.

Ông Maduro đã thông báo quyết định triệu tập Quốc hội Hiến pháp Quốc gia vào đầu tháng 5, khẳng định nó sẽ mang lại hòa bình cho quốc gia Nam Mỹ vốn đã hứng chịu hàng loạt cuộc biểu tình trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, phe đối lập lo ngại điều đó sẽ cho phép ông Maduro bỏ qua quốc hội do phe đối lập kiểm soát.

Theo Hội đồng Bầu cử Quốc gia, cuộc bầu cử lập hiến hôm qua thu hút sự tham gia của 41,53% cử tri nước này. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo