Xã hội

Vì sao "Em bé Hà Nội" hủy bỏ chuyến ra Trường Sa?

(DNVN) - "Em bé Hà Nội", NSND Lan Hương đã hủy bỏ chuyến đi Trường Sa trong sự tiếc nuối bởi do cô bị viêm phế quản, khó thở và sợ ảnh hưởng đến đoàn công tác.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, Facebook của anh Lê Phi, PV báo Pháp luật TP.HCM (người có mặt trên chuyến đi này) viết: “Đến phút chót thì diễn viên "Em bé Hà Nội" quần áo xúng xính, xăm đôi vai gầy, từ bỏ cuộc chơi. "Em bé Hà Nội" được tháp tùng quay về như đúng cô bé ngày xưa khi Hà Nội gánh chịu đạn bom.

NSND Lan Hương không đến Trường Sa vì sức khỏe không cho phép. Ảnh Người đưa tin.

"Em bé Hà Nội" quyết định vào phút chót không thể đi biển được sau khi đã lên tàu. Mình vẫn nhìn thấy đôi mắt thảng thốt, trong veo của chị ấy khi chuyển đồ đạc của mình từ tàu lên bờ, và ngồi co ro một góc cầu cảng nhìn mọi người xốn xang với các cung bậc cảm xúc khi tàu hú những hồi còi đầu tiên báo hiệu cho một hành trình dài trên biển. Mình không bao giờ muốn nhìn thấy "Em bé Hà Nội" nữa”.

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, rất nhiều người bày tỏ thái độ không hài lòng với hành động của NSND Lan Hương. Phóng viên báo Người Lao Động đã liên lạc với NSND Lan Hương để tìm hiểu thêm về thông tin này. Chị cho biết lý do hủy bỏ chuyến đi là vì sức khỏe chứ không có chuyện chê phòng chật hẹp. 

“Tôi ốm từ lâu rồi, nhưng thiết tha ra Trường Sa, nên vẫn cố đi. Nhiều người khuyên sức khỏe như tôi thì không nên đi, tôi ốm suốt từ tết đến giờ, vừa bị trào ngược thực quản, viêm tắc phế quản, viêm tắc họng, mới đây lại ngã gãy mu bàn chân phải, mãi mới đi lại được. Nhưng mà tôi tiếc, vì nghĩ ai cũng được đi đâu” - NSND Lan Hương nói.

NSND Lan Hương cho hay chị bỏ chuyến đi Trường Sa vì sức khỏe không cho phép - Ảnh: Facebook của nhà báo

Diễn viên nổi tiếng này cho biết thêm dù khí hậu thay đổi khi bay từ Hà Nội vào TP. HCM làm chị khó thở từ chiều qua 6/5 nhưng chị vẫn quyết định tham gia chuyến đi. Tuy nhiên, khi lên tàu thì mùi xăng, dầu trong căn phòng nhỏ làm nghệ sĩ này khó thở. 

“Khi lên tàu thì tôi không chịu nổi, rất khó thở. Tôi thật và trẻ con, nên khi lên tàu tôi hoảng hốt bảo: "Ôi ôi thế này thì em thở thế nào được”, nghĩ lại thấy mình quá thật. Tôi bảo với anh tổ trưởng, thôi cho em về vì em đi đường mà có làm sao thì khóc dở mếu dở cho cả đoàn. Bên hải quân rất thông cảm, các anh ấy còn bảo may mà quyết định sớm, chứ nếu đi được nửa đường mà có làm sao thì chết dở” - NSND trần tình.

 

Nói thêm về phản ứng của mình trước làn sóng phán xét của dư luận, NDND cho hay chị chấp nhận sự phán xét của mọi người vì mỗi người mỗi cảnh, phải đặt ở địa vị nhau mới hiểu được. 

“Hội nghệ sĩ sân khấu rất ưu ái tôi, dành cho tôi một suất ra Trường Sa để nghiên cứu, xây dựng tiết mục nào đó cho anh em chiến sĩ hải quân. Tôi hào hứng đi lắm, khoe với tất cả mọi người. Bố tôi cũng là hải quân. Trước khi bố tôi mất, bố rất muốn quay lại biển mà không được. Trước chuyến đi này, tôi đã chuẩn bị một chiếc áo của bố tôi với tâm niệm tôi đưa bố tôi ra biển lần này, nhưng sức tôi không chịu được. Thật buồn, giá nghe mọi người, dừng lại cách đây hai, ba tuần để nhường suất đi cho người khác thì tốt biết mấy” - nghệ sĩ nổi tiếng nói

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo