Pháp luật

Vì sao hung thủ cưa xác giết bạn tình, phi tang thoát án tử?

(DNVN) - Hôm nay 27/11, TAND TP.HCM xét xử bị cáo ra tay tàn độc giết bạn tình đồng tính chặt xác phi tang. Kẻ này được pháp luật khoan hồng thoát án tử.

Tin tức trên báo Infonet, ngày 27/11 TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án “Giết người; Cướp tài sản; Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Che giấu tội phạm” đối với Trần Nhật Duy (21 tuổi, quê Gò Công, Tiền Giang) và Đặng Gia Linh (23 tuổi, bạn gái của Duy). Nạn nhân của vụ án này là anh Vạn Anh Tuấn, SN 1984 (quê Tiền Giang)

Hung thủ giết bạn tình đồng tính, cưa xác thoát án tử hình.

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm vụ nam sinh viên giết bạn tình đồng tính, cưa xác phi tang, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Nhật Duy (SN 1994, quê Tiền Giang) tù chung thân về tội “Giết người” và 5 năm tù tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt là chung thân.

Liên quan đến vụ án này, bị cáo Đặng Gia Linh (SN 1992, quê Tiền Giang) cũng bị tòa tuyên 2 năm tù giam về 2 tội: “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, “Che giấu tội phạm”.

Qua phần tranh luận của các luật sư tại tòa và hồ sơ, chứng cứ của vụ án, HĐXX nhận định có đủ căn cứ xác định vi của bị cáo Duy đã phạm tội “Giết người; Cướp tài sản”, tuy nhiên HĐXX cũng cho rằng trong việc này nạn nhân cũng có một phần lỗi khi ngăn cản, đe dọa Duy đến với người khác.

Trong phần xét hỏi sáng nay, Trần Nhật Duy khai nhận bản thân ức chế do Tuấn khống chế, đe dọa, không chịu chia tay, không cho mình quen bạn gái. Tuấn đe dọa Duy nếu báo cơ quan chức năng sẽ hành hung không những Duy mà cả người thân trong gia đình Duy. Báo Người lao động thông tin.

Bị cáo Đặng Gia Linh khai nhận khi nghe bạn trai nói về việc giết hại người khác, Linh nghĩ đây chỉ là lời nói trong một phút nóng giận nhất thời. Bình thường, tuy hơi cộc tính nhưng Duy là người hiền lành, không có xu hướng bạo lực. Trước khi đến phòng trọ, Linh không hề biết kế hoạch giết người của Duy.

 

Kết thúc phần xét hỏi, đại diện VKSND TP HCM công bố bản luận tội. Theo vị đại diện VKS, bị cáo Duy thực hiện hành vi phạm tội một cách man rợ, mất hết tính người (nhìn thi thể nạn nhân cả đêm, chặt xác làm nhiều mảnh…). 

Bản thân bị cáo là sinh viên mà không biết giải quyết tình huống bị đe dọa, khống chế là không hợp lý. Hành động của Duy lạnh lùng, tàn nhẫn, không còn khả năng cảm hóa, là mối nguy hiểm cho cộng đồng. 

Vì những lẽ trên, đại diện VKSND TP đề nghị mức án tử hình về tội “Giết người”, từ 4 - 5 năm tù về tội “Cướp tài sản” đối với Trần Nhật Duy”.Ngoài ra, Đặng Gia Linh (SN 1992, quê Tiền Giang) cũng bị đề nghị từ 1 - 2 năm tù giam về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, từ 1 - 2 năm tù giam về “Che giấu tội phạm”.

Theo luật sư bào chữa một thời gian dài Duy bị khủng hoảng tinh thần do nạn nhân mang lại. Thời điểm 2 bên xảy ra quan hệ, Duy chưa thành niên nên tâm sinh lý chưa hoàn thiện dễ bị lệ thuộc quan hệ đồng tính với Tuấn. 

Sau khi nhận ra mình không phải là người đồng tính, Duy muốn chấm dứt nhưng Tuấn không đồng ý. Đỉnh điểm nảy sinh ý định và cố tình thực hiện tội phạm đến cùng là lúc Duy tốt nghiệp đại học nhưng không được đi làm, phải theo Tuấn bán linh kiện điện tử, không được cưới Linh. 

 

Những chi tiết trên đều nằm trong hồ sơ vụ án, đã được cơ quan điều tra xác minh ở địa phương, xác nhận lời khai của bị cáo Duy là hoàn toàn có căn cứ. Do đó, luật sư mong HĐXX xem xét trạng thái tinh thần của bị cáo khi phạm tội.

Theo cáo trạng, năm 2011 Duy có quan hệ đồng tính với anh Vạn Anh Tuấn (31 tuổi). Hai năm sau, Duy thi đậu vào một trường đại học tại TPHCM và thuê trọ trên đường Quang Trung (Q.Gò Vấp). Sau đó, Tuấn chuyển lên ở cùng Duy. Quá trình sống chung, Tuấn biết Duy yêu Linh nên thường xuyên ghen tuông vô cớ, đánh đập và không cho bạn tình qua lại với Linh. Báo công an TP.HCM thông tin.

Khi sự việc đi quá giới hạn chịu đựng, Duy nảy sinh ý định giết Tuấn để giải thoát bản thân. Tối 19-5-2014, Tuấn đau đầu và nhờ Duy lấy thuốc giảm đau. Duy đổ thuốc ra ngoài rồi nhồi chất độc vào 2 viên thuốc con nhộng cho Tuấn uống. Đến 23 giờ cùng ngày, nạn nhân tử vong.

Sáng hôm sau, Duy vẫn đi học bình thường và nghĩ cách phi tang thi thể. Hung thủ trở về phòng trọ, lấy điện thoại, xe máy của nạn nhân bán được 10 triệu đồng. Duy điện thoại cho Linh báo sự việc. Linh không trình báo mà còn giúp Duy dọn dẹp phòng và dùng bình xịt phòng để khử mùi.

Duy mua 1 cưa sắt, 1 cưa máy, kéo, băng keo, túi xách... phân xác nạn nhân thành nhiều phần, bỏ vào balô, túi du lịch và đem vứt tại khu vực bến phà Mỹ Lợi (Tiền Giang), đèo Tà Pứa (Bình Thuận), đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).

 

Vài ngày sau, người dân ngửi mùi hôi thối nồng nặc từ phòng trọ của Duy nên báo cơ quan chức năng. Ngày 24-5-2014, Duy và Linh bị công an bắt giữ khi đang trên đường về nhà ở thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang).

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo