Khám phá

Việt Nam được bầu làm Phó Chủ tịch ASOCIO

Trong ngày làm việc thứ hai của Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam – ASOCIO 2014 (ASOCIO ICT Summit 2014), Đại hội đồng Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) đã thảo luận về những nội dung quan trọng trong công tác tổ chức và hoạt động của ASOCIO.

 Đặc biệt, Đại hội đồng đã tiến hành bầu ra Ban lãnh đạo mới cho nhiệm kỳ 2015 – 2016, với tân Chủ tịch được bầu là ông Bunrak Saraggananda  - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Máy tính Thái Lan (ATCI).

Ngoài ra, Đại hội đồng ASOCIO đã bỏ phiếu bầu ra 8 phó chủ tịch là lãnh đạo các hiệp hội CNTT của Việt Nam, Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nepal, Malaysia, Đài Loan, Sri Lanka. Với số phiếu ủng hộ tuyệt đối, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã được bầu làm Phó Chủ tịch  thứ nhất ASOCIO. Ông Takarashi Igarashi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dịch vụ CNTT Nhật Bản (JISA) được cử làm Phó Chủ tịch ASOCIO phụ trách tài chính. Chủ tịch, Phó Chủ tịch thứ nhất và Phó Chủ tịch phụ trách tài chính là các vị trí lãnh đạo quan trong nhất của ASOCIO. Ban lãnh đạo mới của ASOCIO sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí từ ngày 1/1/2015, nhiệm kì kéo dài 2 năm đến 31/12/2016. Đại hội đồng cũng đã thông qua việc kết nạp Bhutan làm thành viên thứ 23 của ASOCIO.
 
Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình được bầu vào vị trí Phó chủ tịch thứ nhất ASOCIO.
 
Việc Chủ tịch VINASA được bầu vào vị trí cao thứ 2 trong Ban lãnh đạo ASOCIO cho thấy Việt Nam đã có vị thế và sự tín nhiệm cao đối với cộng đồng CNTT châu Á – châu Đại Dương. Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam – ASOCIO 2014 được tổ chức tại Việt Nam năm nay được các đại biểu đánh giá là thành công xuất sắc cả về nội dung và công tác tổ chức.
 
Tân Chủ tịch Bunrak Saraggananda cho biết: “Một ưu tiên trong thời gian tới của ASOCIO sẽ là soạn thảo chiến lược cho sự hình thành và phát triển cộng đồng ASEAN số hóa. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh năm 2015 là thời điểm Cộng đồng kinh tế ASEAN được thiết lập, trở thành một thị trường thống nhất với hơn 600 triệu dân. Việt Nam, Thái Lan cũng như các thành viên ASOCIO khác sẽ có được nhiều cơ hội phát triển mới nhưng cũng không kém phần áp lực và thách thức, ASOCIO phải thúc đẩy, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong khu vực liên kết, hợp tác chặt chẽ hơn”. 
 
Việc Việt Nam được tín nhiệm giữ vị trí Phó Chủ tịch thứ nhất ASOCIO, tổ chức quốc tế đại diện ngành CNTT có uy tín và lớn nhất khu vực châu Á, châu Đại Dương không chỉ khẳng định uy tín cho ngành CNTT Việt Nam mà còn là cơ hội để Việt Nam tham gia sâu hơn vào sự phát triển của ngành CNTT thế giới, tiếp cận những thông tin quan trọng về xu thế phát triển, ứng dụng CNTT cũng như các cơ hội hợp tác kinh doanh cho Việt Nam, đưa đất nước hội nhập với thế giới theo như chủ trương Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 1/7/2014 của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế./.
 
Hoàng Tuấn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo