Khám phá

Việt Nam giành giải phụ Cuộc thi Robotics quốc tế 2012

Trong buổi công bố giải chiều nay (27/10), các đội chơi của nước chủ nhà Việt Nam chỉ giành những giải phụ. Đáng chú ý, những giải này đã nói lên tinh thần thi đấu tuyệt vời của học sinh Việt Nam.


Cụ thể, đội chơi đến từ Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm giành giải cho đội nỗ lực nhất, ngoài ra đội của Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm đã giành giải cho đội tiềm năng nhất, đội C1 của trường Đoàn Thị Điểm xuất sắc giành giải cho đội sáng tạo nhất.

Trong tất cả các đội của 5 nước tham gia thi đấu giải Robotics quốc tế lần thứ 3 năm nay, Malaysia đã chiếm 2/3 số giải thưởng, đặc biệt ở các giải nhất, nhì, ba đều có tên của các đội Malaysia. Điều đó nói lên phần nào sự đầu tư của các học sinh đến từ Malaysia đã được chuẩn bị rất kỹ trước khi đến Việt Nam tham dự cuộc thi này. Nước lần đầu tiên tham dự giải là Philippines cũng đã giành giải nỗ lực nhất.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam Nguyễn Vinh Hiển chia sẻ, mặc dù môn Robot mới được đưa vào Việt Nam trong vài năm qua đối với những trường có điều kiện, không thể phủ nhận đây là môn học tạo điều kiện cho các em học tập toàn diện, phát triển tư duy logic, giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống.

“Cuộc thi lần này mang đến sự động viên lớn cho các giáo viên, học sinh. Bộ GD&ĐT biểu dương Công ty cổ phần DTT Việt Nam đã có nhiều cố gắng đưa môn khoa học này dành cho học sinh” Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh.

Hàng năm  tổ chức giải thưởng Tuổi trẻ Kỹ thuật số (Digital Youth Award – DYA) thế giới đứng ra tổ chức các cuộc thi Robotics  trong khu vực và thế giới cho các em ở độ tuổi thiếu nhi từ lớp 1- lớp 6. Mỗi năm chủ đề cuộc thi sẽ là một đề tài khác nhau mang tính nhân văn và  giải quyết các bài toán hiện thực. Học sinh dự thi sẽ lựa chọn từ các nước khác nhau thông qua các cuộc thi đấu cấp  quốc gia.

 

Theo báo giáo dục Việt Nam

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo