Khám phá

Việt Nam sẽ phải xây dựng siêu xa lộ thông tin

Đây là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son tại lễ khai mạc “Triển lãm và Hội nghị quốc tế Mobile Vietnam 2012” diễn ra sáng qua (18/10) tại Hà Nội.

"Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Mobile Vietnam 2012 diễn ra từ ngày 18/10 đến 21/10/2012, là hoạt động quốc tế thiết thực và rất có ý nghĩa đối với giới Viễn thông - Công nghệ thông tin Việt Nam" - Bộ trưởng Son khẳng định ngay ở phần đầu tiên của diễn văn khai mạc triển lãm.

Cũng theo đánh giá của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: "Triển lãm Mobile Vietnam 2012” sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, hoạt động trong lĩnh vực thông tin di động, từ cung cấp dịch vụ, sản xuất thiết bị đầu cuối, phát triển và cung cấp ứng dụng nội dung, quảng bá sản phẩm của mình với người tiêu dùng và tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhau".

 

 

Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Bắc Son (giữa) cắt băng khai mạc Triển lãm Mobile Việt Nam 2012.

Năm nay là năm đầu tiên "Triển lãm Mobile Vietnam 2012" được tổ chức với dấu ấn đậm nét của Bộ Thông tin Truyền thông. Hội nghị quốc tế trong thời gian Triển lãm với chủ đề Thị trường viễn thông di động: Hướng tới phát triển bền vững” sẽ tạo điều kiện cho công đồng thông tin di động và các cơ quan quản lý Nhà nước trao đổi về xu hướng phát triển công nghệ, dịch vụ và thị trường, về định hướng quản lý Nhà nước, về các giải pháp quản lý và tổ chức thị trường để tất cả các doanh nghiệp đều có cơ hội phát triển, cải thiện chất lượng tăng trưởng.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Mobile Vietnam 2012 còn có ngày hội việc làm nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ thêm hiểu biết về một ngành kinh tế - kỹ thuật cao đang rất cần nguồn nhân lực có chất lượng.

Đánh giá về ngành viễn thông Việt Nam, Bộ trưởng Son coi đây là ngành có vai trò ngày càng quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. "Năm 2011, doanh thu ngành viễn thông đạt 6,99 tỉ USD và tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng trung bình khá cao 20-30%/năm. Thị trường viễn thông cạnh tranh sôi động với nhiều doanh nghiệp. Các doanh nghiệp viễn thông nước ngoài đã tham gia thị trường viễn thông Việt Nam và các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam cũng bắt đầu vươn ra thị trường khu vực và thế giới" - Bộ trưởng Son cho biết.

Cũng bởi vai trò quan trọng này, "Việt Nam sẽ phải xây dựng siêu xa lộ thông tin để có thể ứng dụng công nghệ thông tin rộng khắp vào quản lý, khai thác, vận hành hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và toàn bộ nền kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, chủ quyền quốc gia về không gian mạng" - Bộ trưởng Son phát biểu.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo