Khám phá

Vinh danh nhà khoa học trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật

Năm nay, Giải thưởng Tạ Quang Bửu sẽ được xét tặng cho các tác giả có công trình nghiên cứu cơ bản thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật.

Các tác giả được vinh danh tại Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2014. (Ảnh: Vietnam+)



Tại buổi công bố giải thưởng này diễn ra vào 10/3, tại Hà Nội, đại diện Ban tổ chức cho hay, các công trình được xét tặng sẽ bao gồm lĩnh vực khoa học tự nhiên (toán học, khoa học máy tính và thông tin, vật lý, hóa học, các khoa học trái đất và môi trường liên quan, sinh học, khoa học tự nhiên khác); kỹ thuật và công nghệ; y dược và nông nghiệp.

Đối tượng tham gia xét Giải thưởng Tạ Quang Bửu gồm các nhà khoa học là tác giả của công trình nghiên cứu khoa học cơ bản xuất sắc thuộc các lĩnh vực nói trên.

Cơ cấu giải thưởng gồm từ 1-3 giải và 1 giải thưởng dành cho nhà khoa học trẻ (dưới 35 tuổi) là tác giả của công trình khoa học.

Người đượcc vinh danh sẽ nhận được Bằng chứng nhận của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và tiền thưởng 200 triệu đồng (đối với giải thưởng dành cho tác giả của công trình khoa học), 50 triệu đồng (đối với giải thưởng dành cho nhà khoa học trẻ là tác giả của công trình khoa học).

Để tham gia, các cá nhân nộp hồ sơ đăng ký xét Giải thưởng Tạ Quang Bửu cho Cơ quan thường trực của giải thưởng là Quỹ Phát triển khoa học và Công nghệ Quốc gia từ nay đến hết ngày 18/4 (mẫu hồ sơ đăng ký được đăng tải trên trang www.nafosted.gov.vn).

Công tác xét duyệt giải thưởng sẽ được tiến hành từ ngày 20/4 đến ngày 15/5. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng Năm.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, Giải thưởng Tạ Quang Bửu được trao cho giáo sư, tiến sĩ khoa học Nguyễn Hữu Việt Hưng (Khoa Toán, Trường Đại học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) với công trình “Các đồng cấu giữa các đại số Dickson-Mùi xem như các Moodun trên đại số Steenrod” và phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Bá Ân (Viện Vật lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) với công trình “Đồng viễn tạo trạng thái lượng tử thông qua các trạng thái W và kiểu W.”/.
 

 

VietnamPlus
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo