Xã hội

Vụ cá chết hàng loạt: Chiều nay sẽ rõ nguyên nhân của sự việc?

(DNVN) - Dự kiến chiều nay 27/4, Bộ Tài nguyên & Môi trường sẽ chính thức công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung.

Tin tức trên báo Vntinnhanh, theo kế hoạch, khoảng 14h chiều nay 27/4, Bộ Tài nguyên & Môi trường sẽ báo cáo toàn bộ vụ việc cá chết hàng loạt từ Hà Tĩnh đến tận Thừa Thiên - Huế.  

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Trần Hồng Hà sẽ chủ trì phiên họp có sự tham gia của các bộ ngành liên quan. Tại cuộc họp, lãnh đạo các bộ sẽ nghe các đơn vị phân tích mẫu nước báo cáo kết quả và tiến hành xác định nguyên nhân trực tiếp khiến cá chết hàng loạt thời gian qua tại các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế.

Chiều nay, Bộ Tài nguyên & Môi trường sẽ công bố nguyên nhân cá chết. Ảnh Internet.

Sau khi có kết luận cuối cùng, Bộ Tài nguyên - môi trường sẽ tổ chức họp báo công bố nguyên nhân làm cá chết cho các cơ quan thông tin và toàn thể người dân miền Trung cũng như nhân dân cả nước.

Hiện tượng cá biển chết dạt vào bờ xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 6/4 tại vùng biển Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), và sau đó tiếp tục lan sang vùng biển tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, và tiếp theo là vùng ven biển tỉnh Thừa Thiên - Huế. Báo Kinh tế & Đô thị thông tin.

Ngoài hiện tượng cá biển tự nhiên chết dạt vào bờ, các loại cá hồng, mú, vẩu… được người dân nuôi trong lồng, bè ở gần cửa sông, cửa biển cũng chết bất thường. Ngay cả các ao hồ nuôi xa bờ, cá cũng bị chết khi người dân lấy nước từ biển vào nuôi.

Theo đại diện Công an huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình), đã có thêm 5 thợ lặn khác của Công ty CP Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế, một nhà thầu của Dự án Formosa (có trụ sở ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) phải nhập viện kiểm tra sức khỏe.

Trước đó, một thợ lặn khác của công ty này là anh Lê Văn Ngày (46 tuổi, quê ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), tử vong sau khi lặn xuống biển. Hiện nguyên nhân khiến anh Ngày tử vong vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Mới đây, Bộ TN&MT đưa ra cảnh báo: trong thời gian tới, nắng nóng có khả năng làm nhiệt độ nước biển gần bờ tăng cao làm bùng phát tảo độc, lan truyền dịch bệnh và các chất độc hại. Ngoài ra, nhiệt độ cao cũng sẽ làm giảm lượng ôxy trong các lớp nước sâu là một trong những nguyên nhân có thể tiếp tục gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo