Pháp luật

Vụ chủ quán "Xin chào" bị khởi tố: TAND Bình Chánh trả hồ sơ

(DNVN) - Sáng 21/4, TAND huyện Bình Chánh đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung vụ chủ quán phở "Xin chào" bị khởi tố vì chậm đăng ký kinh doanh.

Theo nguồn tin riêng của báo Sài Gòn giải phóng, TAND huyện Bình Chánh đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra Công an huyện Bình Chánh điều tra bổ sung vụ án chủ quán phở, cafe Xin Chào là ông Nguyễn Văn Tấn bị khởi tố, truy tố về tội “Kinh doanh trái phép”.

TAND Bình Chánh trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ chủ quán phở bị khởi tố hình sự. Ảnh báo Lao động.

Theo đó, báo Sài Gòn giải phóng đã phát hiện và phản ánh nội dung vụ việc qua bài báo “Bán phở - chậm đăng ký kinh doanh 5 ngày: Bị xử lý hình sự”. Cụ thể, hồ sơ vụ án có nhiều điểm khuất tất, chưa rõ ràng trong việc khởi tố, truy tố ông Nguyễn Văn Tấn về hành vi kinh doanh cà phê, ăn uống nhưng chậm đăng ký kinh doanh 5 ngày. 

Ông Tấn bị kiểm tra hành chính 2 lần, sau đó bị chuyển sang xử lý hình sự. Cơ quan công an cho rằng ông Tấn sai phạm vì không có “Giấy đăng ký đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm” nên phạm tội “Kinh doanh trái phép”. 

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Sơn - Phó Chánh án TAND Tối cao cho biết, ngay sau khi dư luận đưa thông tin về vụ việc, TAND Tối cao đã trao đổi với các cấp tòa tại TP. HCM rằng vụ việc này cần phải được xem xét kỹ lưỡng các căn cứ pháp luật.

"Quan điểm của tôi là phải bám vào các quy định của pháp luật. Hiện tại, các cấp tòa tại TP. HCM cũng cho rằng căn cứ vào hồ sơ thì chưa thể xử ngay được", ông Sơn nói.

Ông Sơn cho biết thêm, theo Bộ luật Hình sự năm 2015 có hiệu lực từ ngày 1/7/2016 thì tội kinh doanh trái phép không còn.  Do đó, TAND huyện Bình Chánh cần phải làm rõ các dấu hiệu vi phạm nếu có. Còn nếu không đủ căn cứ buộc tội thì tòa cũng cần phải có những quyết định đúng pháp luật.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo