Xã hội

Vụ cháy 4 người chết tại Sài Gòn: Hé lộ nguyên nhân

(DNVN) - Liên quan đến vụ cháy làm 4 người chết tại cửa hàng bán bếp từ, căn nhà cháy có duy nhất mặt tiền để thoát thân nhưng đã bị bịt kín bằng biển quảng cáo khiến người gặp nạn khó thoát ra ngoài.

Tin tức trên báo Thanh niên, liên quan đến vụ cháy tại cửa hàng bán bếp từ trên đường Lũy Bán Bích, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM khiến 4 người thiệt mạng, ngày 10/6, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP. HCM cho biết sau khi nhận được tin báo của người dân, Cảnh sát PCCC đã huy động gồm 7 xe chữa cháy, 41 chiến sĩ đến nhanh chóng dập tắt đám cháy và cứu người.

Tuy nhiên, khi lực lượng đến thì ngọn lửa đã bao trùm phía trong ngôi nhà.Cảnh sát PCCC đã nhanh chóng dập tắt đám cháy nhưng chỉ có một phụ nữ được cứu là bà Nguyễn Thị Năm Lý (51 tuổi, quê Phú Thọ). Bà Lý bị thương nhẹ ở tay phải, hiện đã được đưa vào bệnh viện Q. Tân Phú cấp cứu.

Hiện trường vụ cháy khiến 4 người tử vong. Ảnh báo ANTĐ

4 người còn lại trong nhà đã bị tử vong trước đó và được xác định là Nguyễn Ngọc Hoàng (23 tuổi, quê Thái Bình), Bùi Thế Thảo (22 tuổi, quê Thái Bình), Phùng Nam Anh (23 tuổi, quê Thái Bình) và Đinh Thị Bích Chi (24 tuổi, quê Sóc Trăng).

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng cũng cho biết do căn nhà có cấu trúc kín, được lắp đặt  biển quảng cáo phía trước là nguyên nhân khiến những người bị nạn gặp khó khăn cho việc thoát hiểm, cũng như gây khó khăn cho công tác cứu hộ, chữa cháy. 

Hiện thi thể 4 nạn nhân đã được chuyển về nhà tang lễ Bệnh viện An Bình. Sáng cùng ngày, thân nhân của nạn nhân Đinh Thị Bích Chi từ tỉnh Sóc Trăng lên đã có mặt ở thành phố. Gia đình 3 nạn nhân nam còn lại cũng đang trên đường từ Thái Bình vào để nhận diện và làm thủ tục nhận thi thể nạn nhân. Báo Dân việt thông tin.

Ông Phan Minh Thắng, Chủ tịch UBND phường Hiệp Tân, quận Tân Phú cho biết: “Phía thành phố, quận và cả phường cũng bàn phương án hỗ trợ nhưng đợi gia đình nạn nhân vào hết rồi trao đổi với gia đình để có phương án hỗ trợ, giúp đỡ theo nhu cầu của gia đình, như vậy thiết thực hơn. Bởi bây giờ, chúng tôi nghĩ có bù đắp như thế nào chăng nữa thì không thể đủ bởi mất mát này quá lớn”.

Ghi nhận của PV, dọc các tuyến đường Âu Cơ, Lũy Bán Bích, Trường Chinh, Cộng Hòa… có hàng trăm cửa hàng kinh doanh, buôn bán chỉ có một lối thoát là tầng trệt, các tầng trên đều bị biển quảng cáo án ngữ. Tại chân cầu vượt Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) hai căn nhà liền kề 6 tầng nhưng mặt tiền đã bị phủ lớp quảng cáo bên ngoài. Các cửa sổ thoát hiểm phía trước hai căn nhà bị biển quảng cáo che kín.

 

“Nhiều người rất lơ là trong việc bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ. Nhà dạng ống, phải chừa một lối thoát để chạy nếu không may sự cố xảy ra. Lỡ xảy ra cháy nổ ở tầng trệt, trong khi các tầng trên bị biển quảng cáo án ngữ thì cơ hội thoát thân rất thấp. Cháy là hết đường thoát”, một người dân ở quận Tân Bình nói.

Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP. HCM khuyến cáo, thời gian qua tại TP. HCM xảy ra nắng nóng kéo dài. Do đó, khi mùa mưa đến làm chập điện nên gây ra những vụ cháy gây thiệt hại cho người dân. Qua đó, bà con cần kiểm tra, rà soát lại hệ thống điện trong gia đình nhằm đảm bảo an toàn.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo