Xã hội

Vụ cô dâu 14 tuổi: Những tình tiết đáng chú ý

(DNVN) - Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc Phó Chủ tịch UBND xã cưới vợ 14 tuổi cho con trai. Nhiều tình tiết đáng chú ý về cô dâu 14 tuổi đã được bật mí.

Con dâu có bầu nên tổ chức đám cưới?
Theo thông tin ban đầu, đám cưới được tổ chức vào ngày 8/10, chú rể tên là Nguyễn Thanh V. (21 tuổi) và cô dâu 14 tuổi là Đoàn Thị Mỹ T. . Anh V. là con trai út của ông Nguyễn Văn Tường, Phó Chủ tịch xã Hương Quang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh. Còn T. là con gái của ông Đoàn Văn T. và bà Nguyễn Thị T., trú tại Hợp Lý, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang. Báo Vietnamnet thông tin. 

Cô dâu 14 tuổi và đám cưới xôn xao dư luận.

Thời gian trước, T. là học sinh trường THCS Phan Đình Phùng (Thị trấn Vũ Quang). Tuy nhiên, đầu năm học 2015-2016, bố mẹ nữ sinh này đã tới xin nhà trường cho con nghỉ học để chữa bệnh, hiện chưa đi học lại.

Ông Nguyễn Trọng Sơn, Chủ tịch xã Hương Minh (nơi Mỹ T. cư trú) cho biết, sau khi nghe bàn tán chuyện em Nguyễn Thị Mỹ T. đi lấy chồng đã cho công an xã xác minh sự việc. "Vì gia đình không thông báo nên xã không biết. Nếu sớm nắm được thông tin thì đã có biện pháp ngăn chặn". ông Sơn cho biết thêm.

Ông Nguyễn Trường Thọ, Chủ tịch xã Hương Quang cho biết trên báo Vietnamnet, ông này có nhận được thiệp mời đến dự đám cưới con trai ông Tường (Phó chủ tịch xã) nhưng vì cô dâu người xã khác nên không biết bao nhiêu tuổi.

Cũng theo ông Thọ, vì cô dâu này đã có bầu nên ông Tường mới tổ chức đám cưới cho con trai ông lấy vợ mới chỉ 14 tuổi.  "Sau khi biết sự việc cô dâu chưa đến tuổi kết hôn, chúng tôi đã báo cho lãnh đạo huyện để xin ý kiến chỉ đạo". ông Thọ nói.

Người trong cuộc lên tiếng
Theo thông tin trên báo VnExpress, ông Nguyễn Văn Tường Phó chủ tịch xã Hương Quang cho hay đây là sự việc ngoài mong muốn, ông chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của cấp trên. 

 

Hiện cô dâu 14 tuổi đã về nhà mẹ đẻ.

“Con dại thì cái mang, tôi cảm thấy có lỗi với tất cả và mong được nhận lỗi với Đảng bộ, toàn thể nhân dân. Tôi muốn mọi người hiểu cho nỗi lòng của đấng sinh thành". Ông Tường bộc bạch.

Dù vậy, mặc dù ông Tường đã bày tỏ lời hối lỗi của mình nhưng cũng không thể xử phạt sai phạm đối với cá nhân ông Tường. Ngày 27/10, ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, trong tuần này huyện sẽ ra quyết định kỷ luật ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch xã Hương Quang vì tổ chức cưới bé gái 14 tuổi cho con trai 21 tuổi.

Theo ông Quang, sai phạm của ông Tường là tổ chức tảo hôn cho con. Qua nhiều cuộc họp, về mặt Đảng, ông Tường sẽ bị cảnh cáo, phía chính quyền sẽ cách chức Phó chủ tịch xã đối với ông Nguyễn Văn Tường.

Chuyển công tác vì cưới cô dâu 14 tuổi cho con trai 
Tin tức trên báo Thanh niên, ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Vũ Quang cho biết cuối tuần này, huyện Vũ Quang. “Sau khi cách chức Phó chủ tịch xã của ông Tường, cơ quan chức năng sẽ điều chuyển ông Tường sang công tác ở một nhiệm vụ mới”, ông Quang nói.

Một điều tra viên của Công an huyện Vũ Quang xác nhận “Hiện Đ.Th.M.T (sinh ngày 7.3.2001, ngụ xã Hương Minh, huyện Vũ Quang) là “vợ” của anh N.T.V (21 tuổi, con trai của ông Nguyễn Văn Tường) đã mang bầu.

 

Ông Quang cho biết: "Chúng tôi đang điều tra xác định xem anh N.T.V có hành vi giao cấu với trẻ em hay không để khởi tố vụ án”.  Hiện cô dâu 14 tuổi đã quay trở lại nhà mẹ đẻ tại xã Hương Minh sinh sống. Vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ. 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo