Xã hội

Vụ con thất lạc mẹ 42 năm: Thêm manh mối tìm lại người thân

(DNVN) - Liên quan đến trường hợp con gái Tạ Thị Thu Trang (Quán Thánh, Hà Nội) thất lạc mẹ tại nhà hộ sinh Ba Đình cách đây 42 năm, xuất hiện thêm manh mối tìm lại người thân.

Tin tức trên báo Dân trí, liên qua đến vụ nuôi nhầm con suốt 42 năm ở nhà hộ sinh Ba Đình, Hà Nội, tối ngày 14/3, chị Tạ Thị Thu Trang vui mừng thông báo về những manh mối đầu tiên trong hành trình đi tìm lại gia đình thất lạc của mình.

Theo đó, sau khi sàng lọc tàng thư của Công an Hà Nội, lực lượng Công an quận Ba Đình đã có trong tay danh sách những người phụ nữ cùng sinh vào ngày 10/10/1974 có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội. 

Chị Thu Vân và Thu Trang lật lại hồ sơ để tìm thêm manh mối về người mẹ thất lạc cách đây 42 năm. Ảnh báo Kiến thức.

Tiến hành rà soát, xác minh và tìm hiểu về số phụ nữ trên, lực lượng công an đã tìm ra và thu hẹp dần danh sách những người có các thông số trùng khớp với bà Nguyễn Thị Mai Hạnh và chị Tạ Thị Thu Trang: “Phía công an có thông báo là họ đã tiếp xúc, gặp gỡ một số gia đình để lấy thông tin. Do là việc khá nhạy cảm nên cũng cần có thời gian để động viên và thuyết phục họ đồng ý thử xét nghiệm ADN mới đưa ra kết quả cuối cùng”, chị Trang cho hay.

Đáng chú ý, sau khi câu chuyện của chị Tạ Thị Thu Trang được đăng tải trên báo điện tử Dân trí, đã có một người phụ nữ ở Gia Lâm (Hà Nội) có trùng ngày sinh và địa điểm sinh với chị Trang tìm đến gia đình và đề nghị được xét nghiệm ADN. 

Chị Trang phấn khởi cho hay: “Người này cũng sinh vào ngày 10/10/1974 tại nhà hộ sinh Ba Đình. Bản thân chị này từ bé đến lớn cũng không hề có nét nào giống các thành viên còn lại trong gia đình nên rất băn khoăn. Sau khi xem hình ảnh của tôi trên mạng, gia đình chị ấy đều phải ngỡ ngàng và ngạc nhiên bởi tôi quá giống họ. Thậm chí, người bác trai bên đó còn bảo, bác có linh cảm đặc biệt rất khó diễn tả khi nhìn thấy tôi”.

Theo chị Trang, cuộc gặp gỡ của chị và gia đình người phụ nữ đặc biệt này khiến cho tất cả mọi người đều xúc động. Cả hai gia đình đã chia sẻ và khóc rất nhiều: “Chị ấy nói, bản thân tôi có nét giống em gái chị ấy, nhưng ngược lại cô ấy lại không giống ai trong gia đình tôi hiện tại nên rất lo sợ. Nếu thế, tôi chỉ mong cô ấy vẫn là con của bố mẹ hiện tại. Tôi rất sợ một người khác lại phải trải qua nỗi đau giống tôi đã chịu đựng”, chị Trang nghẹn ngào nói.

Hiện tại, gia đình chị Trang vẫn đang nhờ cơ quan công an trợ giúp và gia đình chị nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình để tìm lại người thân. Theo chị Trang: “Có trường hợp rất giống nhưng bản thân người đó cũng không lên tiếng, đây là chuyện riêng tư nhưng người ta không đứng ra nhận thì mình cũng không thể làm khác được”. Báo Kiến thức thông tin.

 

“Mấy ngày hôm nay, sau khi câu chuyện nhầm con của gia đình tôi được chia sẻ đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của mọi người. Bản thân tôi nhiều đêm trằn trọc mất ngủ, tối nay chắc tôi lại không ngủ được và hồi hộp chờ đợi kết quả xét nghiệm ADN.Tôi và mẹ tôi hiện tại đều đã chuẩn bị tâm lý mong muốn tìm được cội nguồn của mình, còn nếu tìm được người thân hay không thì bản thân đã cố gắng hết sức rồi và cũng không hối hận”, chị Trang chia sẻ thêm.

Trước đó, gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi), ở đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm người con gái bị trao nhầm cách đây 42 năm thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ngày 10/10/1974, bà Hạnh sinh một cô con gái ở nhà hộ sinh quận Ba Đình. Những đứa trẻ được đánh số, cùng với số người mẹ. Bà Hạnh mang số 33, nhưng nhận được đứa trẻ mang số 32. Thắc mắc bà Hạnh hỏi nhân viên y tế rằng con mình là số 33, sao đây lại là số 32 thì nhân viên y tế cho rằng trong lúc tắm rửa số đánh dấu bị mờ. Khi ra tìm thì những đứa trẻ đánh số gần cạnh đều đã được gia đình đưa về hết.

Ôm đứa con về nhưng bà Hạnh luôn canh cánh trong lòng không yên và đứa bé được đặt tên là Tạ Thị Thu Trang. Đứa con nhận "nhầm" được gia đình bà hết mực thương yêu. Tuy nhiên, khi tuổi già, chồng mất bà Hạnh lại mong muốn tìm lại đứa con bị thất lạc từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa rõ tung tích người con gái. Chị Trang cũng mong muốn tìm lại được cội nguồn của mình.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo