Pháp luật

Vụ nổ mìn tự sát ở Đắk Lắk: Sức khỏe PGĐ công an tỉnh giờ ra sao?

(DNVN) - Liên quan đến vụ nổ mìn tự sát tại Đắk Lắk, Bộ trưởng Công an ông Tô Lâm đã thăm hỏi sức khỏe, động viên Phó giám đốc công an tỉnh sớm bình phục.

Tin tức trên báo Công an TP. HCM, sáng 26/4, nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Lắk, Thượng tướng Tô Lâm – Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ công an cùng đoàn công tác đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk để thăm hỏi sức khỏe Đại tá Phạm Minh Thắng – Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk bị thương trong vụ nam thanh niên nổ mìn tự sát xảy ra vào tối ngày 24/4.

Thượng tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ công an cùng đoàn công tác thăm hỏi Đại tá Phạm Minh Thắng. Ảnh báo Công an TP. HCM.

Bộ trưởng Tô Lâm đã động viên tinh thần, mong đồng chí Thắng nhanh chóng bình phục, sớm quay lại với công việc và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chiều 25/4, trao đổi với báo Phụ nữ TP HCM đại tá Nguyễn Văn Bôn – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk đã bị thương trong quá trình thuyết phục đối tượng ôm mìn tự sát hạ mìn xuống.

Cụ thể, sau khi nhận được tin báo của người dân về việc có một nam thanh niên mang mìn trên người đòi tự sát tại khu vực phường Tân An, đại tá Phạm Minh Thắng, đã ra hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp cận đối tượng để vận động, khuyên giải, nhưng đối tượng vẫn cho nổ mìn khiến đại tá Thắng bị một viên bi trong quả mìn tự chế văng trúng vào tay làm bị thương.

Sau đó, đại tá Thắng được đưa đến bệnh viện để cấp cứu, mặc dù vết thương không nặng lắm nhưng cuộc phẫu thuật diễn ra khá phức tạp. Trao đổi với phóng viên, Đại tá Thắng cho biết: ''Hiện tại tình trạng vết thương cũng đã đỡ hơn nhiều, không có vấn đề gì cả, chỉ bị sốt và các bác sĩ đang tiến hành điều trị".

Trước đó, Vietnamnet đưa tin, vào khoảng 18h ngày 24/4, Minh và vợ ở cùng phòng tại 1 nhà nghỉ trên đường Ngô Gia Tự. Đến khoảng 19 giờ, chủ nhà nghỉ thấy 2 vợ chồng to tiếng đã gõ cửa nhắc nhở thì anh Minh khóa trái cửa phòng và nói có bom, sẽ cho nổ tất cả. Thấy vậy, chủ nhà nghỉ đã thông báo cho các cơ quan chức năng.

 

Đến khoảng 22h, vợ chồng Minh rời khỏi nhà nghỉ và đi bộ từ nhà nghỉ ra đường Nguyễn Tất Thành. Sau khoảng 15 phút làm hoảng loạn đám đông thì vụ nổ xảy ra.

Một cán bộ công an cho biết trên người nạn nhân vẫn còn 1 kíp nổ. Đến 0h30 phút sáng 25/4, lực lượng rà phá bom mìn của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk mới tháo xong kíp nổ còn lại. Vụ nổ khiến anh Minh tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn, văng vào đường Ngô Gia Tự, cách vị trí nổ khoảng 10m. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo