Pháp luật

Vụ nổ súng tại Phú Quốc: Tuấn Em cười tươi trong phiên tòa

(DNVN) - Liên quan đến vụ nổ súng tại Phú Quốc làm 2 người chết, bị cáo Tuấn Em tức Đỗ Thanh Sơn cười tươi trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra sáng nay 23/3.

Tin tức trên báo Tiền phong, sáng nay 23/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án Đỗ Thanh Sơn (Tuấn Em) - giang hồ Phú Quốc sử dụng súng của một cựu sĩ quan công an và nổ súng bắn chết 2 người. Đây là vụ án gây chấn động trên đảo Phú Quốc. Gần 100 cảnh sát đã được điều động để bảo vệ phiên tòa. Nhiều người dân đã tới theo dõi phiên tòa từ sáng sớm.  

Bị cáo Đỗ Thanh Sơn (Tuấn Em, 33 tuổi, ngụ Phú Quốc) cùng các đồng phạm bị truy tố các tội: Giết người; Giao cấu với trẻ em; Tàng trữ trái phép chất ma túy; Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Không tố giác tội phạm và Che giấu tội phạm.

Gã giang hồ Phú Quốc Tuấn Em cười tươi trong phiên tòa sơ thẩm sáng nay 23/3.

Vụ án được người dân Kiên Giang đặc biệt quan tâm nên TAND tỉnh này mở phiên xử lưu động tại Nhà văn hóa Kiên Giang, đường Nguyễn Trung Trực, TP Rạch Giá. Thẩm phán Lê Trọng Hân - Chánh tòa hình sự làm Chủ tọa phiên tòa.

Hồ sơ vụ án thể hiện, vào khoảng 21 giờ ngày 1/8/2015, tại quán bar Lion Garden xảy vụ nổ súng kinh hoàng khiến 2 người tử vong.  Báo Người lao động thông tin.

Nguyên nhân vụ việc được xác định là do Sơn và Nguyễn Quốc Bảo (19 tuổi) có mâu thuẫn với nhau từ trước đó. Ngay sau khi được Ông Minh Phụng (tự Sáu Phụng, 41 tuổi) cho mượn súng (do Nguyễn Văn Chưởng tặng cho Phụng), Sơn rủ Nguyễn Trọng Nghĩa và Tôn Văn Nhân mang theo thêm mã tấu đến quán bar này tìm Bảo trả thù.

Tại đây, sau khi bị nắm cổ áo, Bảo dùng dao nhọn tấn công nhưng chỉ làm cho Sơn bị thương ở 2 ngón tay trái. Thấy bạn bị tấn công trước nên Nghĩa dùng mã tấu chém liên tiếp vào người Bảo từ phía sau lưng. Bảo bỏ chạy ra ngoài, Sơn rút súng bắn liên tục 2 phát về hướng Bảo. 
Trong 2 phát súng này, có một phát trúng Bảo, phát súng còn lại trúng vào đầu của chị Thái Thị Thanh Mai (32 tuổi), gây tử vong tại chỗ. Sơn và Nghĩa tiếp tục truy sát Bảo bằng cách dùng súng đánh, dùng mã tấu chém thêm nhiều nhát nữa mới bỏ đi.

Gây án xong, Sơn nhờ Phan Thanh Giang chở mình và bạn gái chạy đến khu vực Bãi Thơm để tìm cách trốn vào đất liền nhưng bị người thân từ chối giúp đỡ. Lúc này, Sơn kêu bạn gái nhắn tin cho Phụng để nhờ trợ giúp và được nhắn lại rằng “Cố gắng đi, anh sẽ lo cho em hết mình, đi tới đâu thì cho anh hay tới đó”. 

 

Đến khoảng 5 giờ sáng hôm sau, Nguyễn Hữu Phúc và Nguyễn Nhật Hoàng Khương dẫn đường cho Sơn cùng bạn gái đến tá túc trong căn nhà hoang bên bìa rừng thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ.

Tuấn Em vô tư bắt chuyện với các bị cáo khác tại phiên tòa. Ảnh báo Người lao động.

Đến trưa ngày 3/8, khi phát hiện bị công an vây bắt, Sơn dùng súng bắn vào ngực mình để tự sát cùng bạn gái nhưng không tử vong. Để phục vụ cho công tác điều tra, các lực lượng chức năng đã kịp thời đưa đôi nam nữ này đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc, sau đó chuyển vào đất liền để tiếp tục điều trị.

Trong một diễn biến khác có liên quan, sau khi hay tin Sơn dùng súng của mình bắn chết 2 người, Phụng mượn thuyền thúng bơi ra cách bờ khoảng 100m rồi ném 3 khẩu súng xuống biển để phi tang chứng cứ, trong đó có khẩu súng do Sơn tự mua của một người quen từ Campuchia với giá 15 triệu đồng.

 Với hành vi trên, bị cáo Sơn bị truy tố với nhiều tội danh, như “Giết người”; “Giao cấu với trẻ em”; “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Trong khi đó, bị cáo Phụng bị truy tố 2 tội danh “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và “Không tố giác tội phạm”.

 Các bị cáo còn lại là Nghĩa, Chưởng, Giang, Phúc, Khương và Nhân, lần lượt bị truy tố với các tội danh, như “Giết người”, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “Che giấu tội phạm” và “Không tố giác tội phạm”.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo