Xã hội

Vụ nổ trên đảo Phú Qúy: Thông tin mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến vụ nổ trên đảo Phú Quý, công an tỉnh Bình Thuận đã thu giữ được 834 kíp nổ và hơn 18 kg chất bột nghi là thuốc nổ TNT tại nhà ông Nguyễn Văn Bé, thôn Quý Hải, xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý.

Tin tức tên báo Người lao động, ngày 4/6, Đoàn công tác của Công an tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo bước đầu về vụ nổ xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Bé (ở thôn Quý Hải, xã Long Hải, huyện Phú Quý) khiến nhiều người bị thương tối ngày 1/6 vừa qua.

Lực lượng chức năng khẩn trương điều tra vụ nổ - Ảnh VTC News.

Trong quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện, thu giữ trong ngôi nhà của ông Bé 834 kíp nổ (gồm: 700 kíp thường, 134 kíp điện) và hơn 18 kg chất bột nghi là thuốc nổ TNT. Số vật liệu nổ này đã được công an thu giữ để giám định.

Bước đầu, Công an huyện đảo Phú Quý nhận định tại nhà ông Nguyễn Văn Bé xảy ra cháy, tác động đến vật liệu gây nổ (có thể là thuốc TNT hỗn hợp) gắn sẵn kíp được cất giấu phía sau nhà đã gây ra nổ lớn 2 tiếng liên tiếp. Báo TTXVN thông tin.

Liên quan vụ nổ, có 1 trường hợp bị thương nặng là ông Nguyễn Văn Bé (là chủ nhà nơi phát ra tiếng nổ lớn) đã được Bệnh viện Quân dân y Phú Quý cho chuyển vào đất liền điều trị.

Thống kê đánh giá mức thiệt hại các nhà xung quanh bị ảnh hưởng do vụ nổ gây ra bước đầu có gần 50 căn nhà bị ảnh hưởng với tổng thiệt hại hơn 1 tỷ đồng. Hiện Công an tỉnh Bình Thuận đang phối hợp với Công an huyện Phú Quý khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra làm rõ vụ việc.

Như tin đã đưa, tối ngày 1/6, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Bé (xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) làm bị thương nặng 5 người đang có mặt trong nhà. Căn nhà ông Bé bị sập một phần, hàng chục ngôi nhà dân xung quanh cũng bị hư hỏng.

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo