Xã hội

Vụ nổ xe khách thảm khốc 8 người tử vong: Nạn nhân kể lại phút sinh tử

(DNVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Lào khiến 8 người tử vong, 5 người bị thương, nạn nhân trong vụ nổ vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại phút sinh tử.

Tin tức trên báo Lao động, chiều nay 2/6, 2 trong số các nạn nhân còn sống sót đã được xe cứu thương 115 Nghệ An đưa về cấp cứu tại Bệnh viện 115 Nghệ An. Anh Phạm Đình Tú (SN 1988) quê ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ Annạn nhân trong vụ nổ vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại phút sinh tử: “Khoảng 22h 30 đêm 1/6, xe khách Khánh Đơn xuất phát từ thị xã Thà Khẹt (tỉnh Khăm Muộn, Lào). Trên xe có hơn chục hành khách quê Nghệ An, Hà Tĩnh và khoảng 10 tấn gỗ đinh hương.

Hiện trường vụ nổ xe khách thảm khốc làm 8 người chết. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Chạy được chừng 1 km, hành khách đã ngửi thấy mùi khét, thắc mắc thì tài xế bảo “không sao”. Đến hơn 4 giờ sáng 2/6, khi đã chạy được khoảng 300 km, đến gần cửa khẩu Cha Lo, xe bất ngờ nổ tung. 

"Nhưng rất may, tôi chỉ bị hất văng xuống xe, gỗ trên xe đã đè lên chân của tôi khiến chân bị gãy. Khi cố gắng nhìn xung quanh thì cảnh tượng kinh hoàng, hầu hết những người trên xe đều không thoát nổi”. Anh Tú kể lại: “Sau đó tôi đã bị ngất, lúc tỉnh dậy thì thấy có rất nhiều xe đến giúp đỡ, riêng xung quanh hiện trường thi thể của các nạn nhân vương vãi khắp nơi”.

Nằm bên cạnh anh Tú, còn có nạn nhân Võ Đình Hiệp (SN 1995) quê ở huyện Nghi Lộc. Nạn nhân Hiệp bị thương nặng và không thể trò chuyện được vì sức khỏe yếu. Theo quan sát, cả 2 nạn nhân đều bị thương ở chân, toàn thân bị đen do khói phát ra từ vụ nổ. Hiện 2 nạn nhân đang được cấp cứu tại khoa cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An.

Vụ nổ xe khách tại Lào khiến nhiều người bàng hàng. Ảnh báo Vietq.

Theo thông tin ban đầu vào 4h sáng nay 2/6, vụ nổ xe khách nghiêm trọng làm 8 người quê tại Nghệ An tử vong tại Lào, khu vực cách khẩu Cha Lo (Quảng Bình) khoảng 15 km. Báo Vietq thông tin.

Theo đó, chiếc xe khách của nhà xe Khánh Đơn mang BKS Lào 3897 đang trên hành trình từ tỉnh Thà Khẹt (Lào) về huyện Diễn Châu (Nghệ An), khi đi đến địa phận huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào) thì bất ngờ phát nổTheo ông Nguyễn Ngọc Tú - Trạm trưởng trạm Biên phòng cửa khẩu Cha Lo: "Xe khách này chạy tuyến Thà - Khẹc - Vinh, chở 13 người và bị gặp nạn trên đường đi về TP. Vinh (Nghệ An). 

 

"Vụ tai nạn đã làm 8 người chết tại chỗ, và 5 người khác bị thương, đã chở 3 người về TP. Vinh để cấp cứu. Theo các hành khách đi về thì họ nói tại hiện trường có xác pháo chứ chúng tôi chưa vào đó nên chưa xác minh được. Chiếc xe đang lên đèo thì gặp nạn chứ không đâm vào xe nào khác", ông Tú nói.

Theo tin từ Đài phát thanh và truyền hình Nghệ An, danh tính 6 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn đã được cập nhật. Cụ thể:

1. Nguyễn Bá Lợi- sinh năm 1971 quê Nghệ An (chưa rõ huyện).

2. Trần Thế Dũng - sinh năm 1972- quê xã Nghĩa Lợi – huyện Nghĩa Đàn.

3. Cao Văn Hoạt - sinh năm 1993 - quê xã Nghĩa Lợi – huyện Nghĩa Đàn.

 

4. Dương Ngọc Thạch- sinh năm 1984 - quê xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Đàn.

5. Nguyễn Kế Hải - sinh năm 1973 - quê xã Nghi Kiều - huyện Nghi Lộc.

6. Nguyễn Kế Hậu - sinh năm 1970 - quê xã Nghi Kiều - huyện Nghi Lộc.

Hiện vẫn còn 2 nạn nhân tử vong chưa xác định được danh tính.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo