Xã hội

Vụ nữ sinh tát bạn 52 cái gây sốc: Hé lộ nguyên nhân

(DNVN) - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mộc Châu, Sơn La cho biết nguyên nhân nữ sinh tát bạn học 52 gây sốc mạng xã hội là do nữ sinh này bị bạn nói xấu trên Facebook.

Tin tức trên báo Zing news, ông Ngô Ngọc Toàn - Trưởng phòng GD&ĐT Mộc Châu, Sơn La thông tin, hành vi đánh bạn của nữ sinh lớp 8, trường THCS 15/10, Mộc Châu, Sơn La nguyên nhân là do mâu thuẫn cá nhân. Hai học sinh này từng nhắn tin, nói xấu nhau trên mạng xã hội Facebook.

Ông Toàn cho biết, trước đó, Phòng GD&ĐT huyện đã có những hình thức tuyên truyền để học sinh sử dụng mạng xã hội tích cực. Tuy nhiên, vì các em có thể tự do ngôn luận nên không thể kiểm soát được những mâu thuẫn cá nhân.

Nữ sinh tát 52 cái vào mặt bạn tại trường. Ảnh báo Dân việt. 

Phòng GD&ĐT huyện cùng nhà trường có trách nhiệm trong việc định hướng cho học sinh. Sau sự việc này, phòng GD&ĐT huyện sẽ chỉ đạo các trường học cần nhanh chóng nắm bắt thông tin, cũng như tâm lý học trò, tránh xảy ra sự việc như trường hợp trên. 

Sáng 6/5, Phòng GD&ĐT đã làm việc với công an huyện, nhà trường và chuẩn bị báo cáo UBND huyện về sự việc nữ sinh mâu thuẫn trên Facebook.

Ông Đào Xuân Tư - Trưởng ban Công an thị trấn Nông Trường cho biết, bước đầu ban Công an thị trấn Nông Trường răn đe giáo dục đối với hai học sinh nói trên đồng thời thông báo cho nhà trường cũng như toàn bộ học sinh biết để ngăn chặn những hành vi đáng tiếc giống như trên xảy ra tiếp. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Cũng theo ông Tư, sáng ngày 5/5, khi hai học sinh này được đưa lên ban Công an thị trấn Nông Trường để làm việc đều tỏ ra rất sợ hãi vì còn quá nhỏ để nhận thức được hành vi mà mình gây ra.

“Gia đình cháu học sinh bị đánh cũng hiểu hành động này là do tuổi trẻ dại dột nên gia đình cũng không yêu cầu điều gì. Phụ huynh chỉ yêu cầu là răn đe các cháu và thông báo cho học sinh trong nhà trường biết để không xảy ra trường hợp tương tự như trên.", ông Tư cho biết.

 

Trước đó, ngày 4/5, trên mạng xã hội  xuất hiện đoạn video dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một nữ sinh bị một nữ sinh khác tát nhiều cái vào mặt khiến chảy máu mũi. Quan sát trong clip thấy, một nữ sinh mặc đồng phục màu xanh liên tiếp tát vào mặt một nữ sinh khác. Ở bên cạnh, một nữ sinh khác ngồi đếm số lần nữ sinh bị tát.

Sau đó, nữ sinh bị đánh tiếp tục nói “mày tát đi”. Thấy vậy, nữ sinh mặc đồng phục màu xanh tiếp tục tát nhiều cái vào mặt nữ sinh kia. Điều đáng nói, nữ sinh bị đánh không hề phản ứng lại, ngồi yên trên ghế. Chỉ đến khi nữ sinh bị đánh chảy máu mũi mới dừng lại.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo