Pháp luật

Vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội: Công an đề xuất khởi tố vụ án

(DNVN) - Liên quan đến vụ sập nhà 4 tầng tại Hà Nội, Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã đề xuất khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng".

Chiều 4/8, Công an quận Ba Đình đã có báo cáo kết quả điều tra ban đầu về vụ sập nhà 4 tầng, số 43 Cửa Bắc khiến 8 người thương vong. Vụ tai nạn khiến  2 người tử vong, 6 ngườ bị thương.

Trước những dấu hiệu phạm pháp hình sự, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã đề xuất khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng" để tiếp tục điều tra, xử lý. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội khiến 2 người tử vong. Ảnh ANTĐ.

Theo báo cáo từ công an quận Ba Đình, vào hồi 3h30 ngày 4/8, đã xảy ra vụ sập nhà dân 3 tầng tại địa chỉ số 43 phố Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội). 

Ngay sau khi nhận được tin báo cứu nạn, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng gồm Cảnh sát PCCC thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô, CATP Hà Nội, ngành y tế cùng các lực lượng liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu cho các nạn nhân bị thương và bảo đảm an toàn cho các hộ dân xung quanh, ổn định tình hình trật tự khu vực.

Ngôi nhà bị sập do ông Trần Anh Tuấn (52 tuổi) làm chủ hộ. Nhà bị sập có diện tích khoảng 30m², 3 tầng 01 tum; tầng 1, 2 để kinh doanh, tầng 3 là bếp và nơi ngủ của nhân viên. Tại thời điểm xảy ra vụ sập nhà, trong căn nhà này có 9 người đang cư trú. Lực lượng cứu hộ cứu nạn xác định có 4 người tự thoát ra ngoài, 5 người mắc kẹt trong nhà. Công tác cứu nạn đã được thực hiện khẩn trương. 

Đồng chí Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn, điều tra nguyên nhân vụ việc.  Qua điều tra, cơ quan Công an xác định, ngôi nhà số 41 Cửa Bắc do bà Nguyễn Thị Vân (82 tuổi) làm chủ và con trai bà là Trương Quốc Hùng (43 tuổi) sinh sống tại đây. 

Nhà bà Vân được xây dựng từ năm 1980 nên xuống cấp trầm trọng. Ngày 7/7/2016, anh Hùng thuê thợ tháo dỡ để xây lại. Khi tháo xong phần mái nhà thì bị Thanh tra xây dựng Ba Đình đình chỉ vì không có giấy phép. Sau đó, bà Vân đã hoàn thiện hồ sơ xin phép xây dựng, sửa chữa nhà.  Ngày 2/8, UBND quận Ba Đình có công văn 1123/UBND - QLĐT của phòng Quản lý đô thị quận Ba Đình về việc chấp thuận khôi phục nhà cũ.

 

Ngay khi có giấy phép, anh Hùng đã thuê em vợ là Trần Tiến Tuấn (31 tuổi, ở Thanh Hóa) xây dựng lại nhà số 41. Anh Tuấn thuê Bùi Quốc Tùng (30 tuổi, ở Tây Hồ, Hà Nội) đào móng và vận chuyển phế thải. Khoảng 22h ngày 3/8, anh Tùng thuê Trần Văn Minh lái máy xúc đến đào móng sâu khoảng 2 mét. Trong quá trình thi công thì xảy ra sập nhà số 43.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, tính tới 11h30 ngày 4/8, đã có hai nạn nhân tử vong trong vụ sập nhà 4 tầng tại 43 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội. Trong đó, nạn nhân Nguyễn Văn Thanh đã tử vong vào hồi 7h25 khi đang trên đường cấp cứu. Nạn nhân cuối cùng được tìm thấy vào lúc 11h là chị Nguyễn Thị Hằng đã tử vong trước khi được đưa ra ngoài.

Trước đó, 4 người được đưa đến nơi an toàn gồm: anh Nguyễn Vĩnh Đua, anh Trần Văn Dần, anh Nguyễn Hồng Chiến và anh Nguyễn Văn Thắng. Tại hiện trường, 4 người được giải cứu khỏi đống đổ nát gồm anh Nguyễn Văn Thành, anh Nguyễn Văn Quang, chị Nguyễn Thị Hằng, chị Nguyễn Thị Thoa. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo