Pháp luật

Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Giữ nguyên hình phạt 19 năm tù

(DNVN) - Kết thúc phiên xét xử phúc thẩm vụ thẩm mỹ Cát Tường, HĐXX quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm; tuyên phạt bị cáo Tường mức án 19 năm tù giam cho hai tội danh.

12h36 phút, sau 15 phút tuyên án, hai bị cáo Tường và Khánh được dẫn giải nhanh ra khỏi phòng xử đưa về trại giam.

12h, HĐXX bắt đầu tuyên án: Theo phán quyết cấp phúc thẩm, Thẩm mỹ viện Cát Tường không có giấy phép hoạt động. Là viên chức thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Tường đứng ra làm giám đốc TMV Cát Tường – cơ sở tư nhân, là trái pháp luật.

TAND Tối cao tuyên án giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Tường 19 năm tù.
TAND Tối cao tuyên án giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Tường 19 năm tù. Ảnh Vov

HĐXX phúc thẩm xác định, cơ sở TMV Cát Tường hút mỡ bụng, nâng ngực là vi phạm quy định khám chữa bệnh như tòa cấp sơ thẩm quy kết là đúng người, đúng tội, không oan. Hành vi củaTường gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Việc tổ chức khám chữa bệnh trái phép làm chị Huyền tử vong.

Gây hậu quả nghiêm trọng còn thể hiện ở chỗ là làm mất uy tín của bệnh viện Bạch Mai và ngành y tế nói chung, làm mất niềm tin của nhân dân vào y đức của bác sĩ.

Xét kháng cáo giảm hình phạt, HĐXX cấp phúc thẩm nhìn nhận, bị cáo có nhân thân tốt, vợ của bị cáo đã bồi thường một phần cho bị hại.
Mặc dù tại tòa phúc thẩm bị cáo thành khẩn khai nhận, gia đình tiếp tục bồi thường nhưng HĐXX xác định không có căn cứ xem xét giảm án cho bị cáo.

Đối với kháng cáo của chị Nguyễn Thị Hằng về ½ chiếc ô tô, HĐXX khẳng định, đây là phương tiện dùng vào việc phạm tội. Tòa sơ thẩm phán quyết việc tịch thu ô tô để suy công quỹ nhà nước là có căn cứ.

Vì vậy, HĐXX quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm. Theo đó, Nguyễn Mạnh Tường phải nhận mức án 19 năm tù giam cho hai tội danh. Đây là bản án có hiệu lực pháp luật. Tường bị cấm hành nghề 5 năm. Chiếc xe ô tô chở xác chị Huyền bị tịch thu sung công quỹ Nhà nước. 

 

11h39 phút, Nguyễn Mạnh Tường nói lời sau cùng.Tại lời nói sau cùng, Tường ôm mặt khóc. Tường cho biết nhận thức được hành vi của mình. “Sự việc xảy ra, bị cáo rất đau xót. Bị cáo mong HĐXX khoan dung, độ lượng đối với bị cáo”.

Tường và Khánh trong phiên phúc thẩm xét xử vụ thẩm mỹ Cát Tường.
Tường và Khánh trong phiên phúc thẩm xét xử vụ thẩm mỹ Cát Tường. Ảnh Zing.

11h33 phút, luật sư Chu Thị Trang Vân – bào chữa cho bị cáo Tường đưa ra một số quan điểm bào chữa và cho rằng, bị cáo đã thể hiện sự ăn năn. Bị cáo Tường cũng có một số tình tiết giảm nhẹ mong HĐXX xem xét giảm án cho bị cáo. 

11h32 phút, theo công tố viên, cấp sơ thẩm quy kết Nguyễn Mạnh Tường hai tội danh là đúng người đúng tội. Mức án 19 năm tù cho hai tội danh của bị cáo Tường là phù hợp. VKS đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm. Báo điện tử VOV thông tin.

Đối với kháng cáo xin ½ chiếc ô tô mà Tường dùng chở chị Huyền đi phi tang xác, VKS cho rằng, cấp sơ thẩm xác định đây là chiếc xe phạm tội nên cần truy thu và bổ sung công quỹ là phù hợp. VKS đề nghị bác kháng cáo của chị Nguyễn Thị Hằng.

11h25 phút, ở phần luận tội, cho rằng do không có tình tiết mới, VKSND đề nghị bác đơn kháng án của bị cáo Tường. Đối với nội dung kháng cáo của người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan là bà Hằng, người giữ quyền công tố tại tòa nêu quan điểm cho rằng việc cơ quan điều tra thu hồi chiếc ôtô là đúng. Do đó, VKSND cũng không chấp nhận đơn của bà Hằng.

 

Dẫn giải bị cáo Tường về trại giam.
Dẫn giải bị cáo Tường về trại giam. Ảnh Zing.

11h19 phút, trình bày trước tòa, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ của nạn nhân Huyền) cho biết tại phiên tòa sơ thẩm, thái độ của bị cáo Tường luôn chống đối khiến bà rất đau lòng. Giọng buồn bã, bà nói: “Nếu anh Tường là người có lương tâm, trách nhiệm với nghề nghiệp của mình, con tôi không chết khổ sở, đau đớn như thế”. Bà chia sẻ giá như Tường chỉ đạo nhân viên đưa con gái bà vào bệnh viện cấp cứu, gia đình bà không đau đớn ròng rã hơn một năm đi tìm con.  Báo điện tử Zing thông tin.

“Lúc tìm thấy, thi thể con thiếu một số bộ phận không chỉ tôi mà nhiều người chứng kiến rất đau xót”, bà Hiền nói.  Mẹ của nạn nhân mong muốn phiên tòa hôm nay có thể kết thúc được, bởi sau vài tháng nhắc lại vụ việc là rất đau đớn với cả gia đình. “Tôi rất thông cảm với mẹ anh Tường. Vụ án này ảnh hưởng quá lớn đến xã hội, tòa xử như thế chúng tôi chấp nhận. Nhưng hành vi của bị cáo là quá lớn, chúng tôi không tha thứ được”, mẹ nạn nhân chia sẻ.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo