Pháp luật

Vụ thảm sát ở Yên Bái: Nghi can mang người yêu chạy trốn vào rừng sâu

(DNVN) - Sau khi thẳng tay giết hại 4 người trong một gia đình, nghi phạm Hùng đã dẫn theo một cô gái được cho là người yêu vào rừng sâu ẩn nấp.

Tin tức mới nhất vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái, trao đổi nhanh với báo chí, ông Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an Tỉnh cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã xác định sau khi gây án bằng dao, nghi phạm đã cùng người yêu bỏ trốn vào rừng. 

Hiện trường vụ án. Ảnh: Zing.
Hiện trường vụ án. Ảnh: Zing.

Ông Lưu Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên, Yên Bái cho biết: Trước đó, giữa hai gia đình từng có mâu thuẫn về nương rẫy. Trong tối 12/8, sau khi gây án, Hùng còn trở về nhà và nói với người thân rằng đã gây ra vụ thảm sát trên rồi mới bỏ trốn lên rừng. Theo ông Đoàn, đối tượng Hùng chưa lập gia đình, cũng chưa từng có tiền án tiền sự nhưng người dân ở đây đánh giá Hùng là đối tượng ngổ ngáo.

Về phía lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái, ông Phạm Xuân Cường - Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Yên Bái cũng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đã đến hiện trường vụ thảm sát để tiến hành công tác chỉ đạo, phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ thảm án nghiêm trọng này. Đồng thời, đại diện lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp thăm hỏi và hỗ trợ đến gia đình bị hại số tiền hơn 20 triệu đồng để giúp gia đình phần chi phí mai táng trước mắt.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, Cục Hình sự - Bộ Công an đã nhanh chóng cử các trinh sát điều tra đi Yên Bái để phối hợp với công an tỉnh Yên Bái truy bắt nghi phạm theo hướng chốt chặn tất cả các ngả đường, lối đi lại trên địa bàn. Trước đây đối tượng Hùng đã từng có thời gian lao động, làm ăn trên Lào Cai, hơn nữa địa bàn lại giáp ranh với QL70 nên mọi ngả đường lên núi để thông sang Quốc lộ 70 cũng được chốt chặn, đề phòng đối tượng sang Lào Cai và bỏ trốn sang Trung Quốc.

Nghi can giết hại 4 người trong một gia đình ở Yên Bái.
Nghi can giết hại 4 người trong một gia đình ở Yên Bái.

Hiện, Công an tỉnh Lào Cai đã tung tối đa lực lượng, yêu cầu các lực lượng công an Lào Cai, Văn Bàn và địa phương giáp ranh phối hợp truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, do cánh rừng đối tượng đang lẩn trốn rất rộng, núi cao và hiểm trở nên hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khoanh vùng và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ. Công an huyện và nhân dân địa phương vẫn bố trí chốt chặn các nẻo đường ra vào rừng thuộc thôn 16 xã Lâm Giang (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) để truy bắt nghi phạm. 

 

Như đã đưa tin vào 21 ngày 12/8, tại thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã xảy ra một vụ án mạng khiến 4 người trong một gia đình tử vong.

Thông tin từ các cơ quan chức năng huyện Văn Yên (Yên Bái), các nạn nhân gồm anh Trần Văn Long (sinh năm 1983), vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa (sinh năm 1995), con ruột của anh Long, chị Hoa là cháu Trần Văn Tuyền (sinh năm 2013) và em Phàn Thị Hòa (sinh năm 1999, là em họ của nạn nhân Phàn Thị Hoa).

Đối tượng Đặng Văn Hùng được xác định là nghi phạm số 1 trong vụ giết 4 người ở Yên Bái xảy ra đêm qua. Nguyên nhân được xác định do tranh chấp nương rẫy. Sau khi gây án, đối tượng về thông báo cho gia đình rồi cùng người yêu trốn vào rừng sâu. Do địa hình núi rừng hiểm trở nên công tác truy bắt gặp nhiều khó khăn.

Nguồn tin từ công an Yên Bái cho hay, hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng khiến 4 người bị chết là nơi rừng núi hẻo lánh. Từ UBND xã tới hiện trường có quãng đường lên đến gần 20km, chỉ có thể đi lại được bằng xe máy và đi bộ, không có sóng điện thoại nên công tác xác minh truy tìm nghi phạm gặp rất nhiều khó khăn.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin  mới nhất đến bạn đọc.

 

Lanh Chanh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo