Tin tức - Sự kiện

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Bộ trưởng Trần Đại Quang chia sẻ mất mát với thân nhân

(DNVN) - Trưa nay, 8/7 Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang trực tiếp đã tới chia buồn, động viên gia đình, thân nhân 6 nạn nhân xấu số trong vụ thảm sát kinh hoàng tại Bình Phước.

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an, đã dẫn đầu đoàn công tác Bộ Công an đến Bình Phước thắp hương cho 6 nạn nhân trong vụ thảm sát, đồng thời thăm hỏi, chia sẻ mất mát với thân nhân bị hại tại ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đến viếng, chia buồn với gia đình các nạn nhân. Ảnh Cand.com.vn
Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đến viếng, chia buồn với gia đình các nạn nhân. Ảnh Cand.com.vn

Sau khi thắp nén nhang trước vong linh những người đã khuất và bày tỏ sự sẻ chia trước những mất mát, đau thương với người thân của gia đình các nạn nhân, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định với thân nhân những người bị hại sẽ chỉ đạo quyết liệt các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an Bình Phước khẩn trương, truy xét bắt giữ đối tượng gây án trong thời gian sớm nhất để xoa dịu bớt nỗi đau thương của gia đình. Chinhphu.vn cho hay.

Tại buổi viếng các nạn nhân, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết, sẽ tiếp tục cử các đơn vị nghiệp vụ, khẩn trương điều tra nhằm sớm tìm ra hung thủ trong thời gian sớm nhất để đưa ra truy tố, xét xử theo pháp luật. VNE cho biết. 

Trước đó, ngay sau vụ thảm sát xảy ra, Bộ trưởng Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát cử lực lượng điều tra có kinh nghiệm phối hợp với công an địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập tài liệu, dấu vết.

"Vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Qua điều tra ban đầu cho thấy, hung thủ gây án đã có sự chuẩn bị rất kỹ, hành vi man rợ. Yêu cầu đặt ra là phải khẩn trương điều tra bằng mọi biện pháp để sớm tìm ra hung thủ", Bộ trưởng Quang nói.

Một cán bộ điều tra trong vụ án này nhận định, hung thủ đã có thời gian kiểm soát và khống chế được các nạn nhân và ra tay vô cùng tàn ác.Thanh niên cho biết

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang chia buồn, động viên thân nhân người bị hại. Ảnh Cand.vn
Bộ trưởng Trần Đại Quang chia buồn, động viên thân nhân người bị hại. Ảnh Cand.vn

Bộ trưởng Trần Đại Quang giao Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra cử lãnh đạo, cán bộ điều tra có kinh nghiệm vào phối hợp với Công an địa phương triển khai các biện pháp công tác điều tra vụ án.

Bộ trưởng  Quang cũng lưu ý lực lượng chức năng phải bảo vệ tốt hiện trường, đặc biệt công tác khám nghiệm cần phải thu giữ tất cả các dấu vết liên quan, bởi đây là nội dung rất quan trọng, là cơ sở để điều tra, khám phá vụ án. 

Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành Nguyễn Như Tuân vừa có Công văn hỏa tốc số 111/BC-UBND báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về vụ trọng án xảy ra tại tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng.

Báo cáo cho biết, khoảng 7 giờ sáng nay, 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975) là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) đến nhà ông Mỹ thì thấy cửa phía sau khóa. Bà Loan đi lên phía trước thì thấy cửa khép hờ. Đẩy cửa vào nhà thì bà Loan phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy 3 người là ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ) và cháu Lê Quốc Anh (SN 2000, con ông Mỹ) nằm chết ở nền nhà.

 

Bà Loan tiếp tục chạy lên lầu thì phát hiện cháu Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ. Bà Loan tri hô và trình báo công an địa phương. Khi lực lượng công an đến hiện trường phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng nhà. Tất cả các nạn nhân đều bị giết chết bằng phương thức cắt cổ.

Hiện Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đang tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước để điều tra, thu thập chứng cứ từ hiện trường vụ án. Ngoài ra, cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành lấy lời khai các đối tượng liên quan để làm rõ các mối quan hệ với gia đình nạn nhân.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo