Pháp luật

Vụ thảm sát tại Long An: Ba mẹ con bị sát hại đến chết

(DNVN) - Dư luận chưa khỏi yên lòng sau những thảm sát chấn động giờ lại xuất hiện thêm một thảm sát tại Long An khiến nhiều người bàng hoàng biết tin ba mẹ con chết thảm.

Tin tức trên báo Thanh niên vào lúc 12h45 ngày19/11, Bà Trần Thị Phướng (tại ấp Thạnh Trung xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, Long An), mẹ chồng, bà nội của ba mẹ con cũng là người đầu tiên phát hiện vụ thảm sát  kể: Lúc 8 giờ sáng, không thấy mấy đứa nhỏ như hằng ngày, cửa nhà chi Nguyên lại đóng cửa nên bà qua xem sao. 

Bà Trần Thị Phướng, mẹ chồng và bà nội của các nạn nhân đau đớn - Ảnh: Độc Lập/Thanh niên.

Khi vừa mở cửa bước vào, bà Phướng thấy thi thể chị Nguyên nằm dưới đất, trên cổ mất sợi dây chuyền, trên tay mất vòng vàng mà bà mới đưa cho nạn nhân đeo. Bước vào trong thì bà phát hiện thêm thi thể 2 cháu ngoại nằm chết gục trên vũng máu.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch UBND xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, Long An cho biết chính quyền địa phương mới phát hiện ba người bị cắt cổ trong một ngôi nhà. Ba người bị nạn là ba mẹ con, mẹ tên Đỗ Thị Kim Nguyên (31 tuổi), hai con là Nguyễn Thị Hoàng Quyền (10 tuổi, học lớp 5) và Nguyễn Hoàng Khang (9 tuổi, học lớp 4).

Sự việc được chính quyền địa phương phát hiện lúc 9 giờ sáng, tại ấp Thạnh Trung, gần trụ sở UBND xã Phước Vĩnh Đông. “Hiện công an đang làm việc nên chưa biết rõ nguyên nhân. Ba mẹ con đều là người địa phương”, ông Hùng cho biết.

Chồng chị Nguyên là anh Nguyễn Tấn Thanh, sinh năm 1984, làm nghề mua tôm mướn ở Bến Tre.Căn nhà nạn nhân nằm tại mặt đường, trong khu dân cư và khá gần với gia đình bên chồng. Vợ chồng chị Nguyên còn con gái lớn 12 tuổi, sống bên nhà ông bà nội. Báo Vnexpress thông tin.

Một nhân chứng cho hay, khi mọi người đến nơi thì thấy người mẹ nằm gục phía ngoài nhà, hai đứa nhỏ nằm trong phòng ngủ. Sàn nhà có nhiều máu và cả con dao khá to. Trước đó không phát hiện dấu hiệu bất thường.

 

Bà Lê Thị Chính ở cách nhà chị Nguyên hai căn cho biết, khoảng 15h chiều qua chị này còn qua bà chơi, cho cháu ngoại bà viên bi. "Thấy chị ấy bình thường, không có biểu hiện gì lạ. Tối qua tôi nằm xem tivi đến 21h cũng không nghe âm thanh gì bên nhà chỉ cả", bà Chính nói.

Ông Nguyễn Văn Mỹ (51 tuổi, bố chồng chị Nguyên) cho hay, lúc mọi người phát hiện sự việc thì toàn bộ vòng vàng, nữ trang trên người chị Nguyên không còn. "Vợ chồng nó sống rất hòa thuận, không mích lòng ai. Nhỏ con lớn của nó ở với vợ chồng tôi từ nhỏ", ông Mỹ nói.

Vụ thảm sát tại ba mẹ con chết thảm thêm một lần nữa khiến dư luận bàng hoàng. Ảnh báo Vnexpress

Vào lúc 11h20 phút, Cơ quan pháp y Công an tỉnh Long An đã đến hiện trường, bắt đầu tiến hành công tác khám nghiệm. Báo Tuổi trẻ thông tin. Chị Nguyễn Thị Nương, hàng xóm của gia đình nạn nhân, vừa hoàn tất lời khai báo với cơ quan điều tra. Chị Nương cho biết hai em Khang và Quyên đều ngoan, đang theo học tại trường Tiểu học Phước Vĩnh Đông.

Lúc chập choạng chiều 18/9, chị Nương đang ở trong nhà thì chị Nguyên dẫn bé Khang qua, hỏi mượn cây bút bi và giở áo bé Khang lên nói: "Nó bị gì mà giộp lưng lên hết". Chị Nương bảo chắc bé bị sảy. Hai người còn nói chuyện với nhau một lúc rồi về. Hàng xóm và người thân chị Nguyên cho biết bình thường chị sống rất tình cảm với mọi người xung quanh. Chị Nguyên cũng có đeo trang sức bằng vàng ở tay.

11h 50: Người chồng của nạn nhân tên Nguyễn Tất Thanh (32 tuổi) được người thân đưa trên ô tô trở lại hiện trường. Anh liên tục gào khóc, nói không nên lời. Sau đó người chồng được đưa về trụ sở công an xã phục vụ công tác điều tra. 

 

12h14: Bà Nguyễn Thị Thúy Phượng, mẹ ruột chị Nguyên, cũng vừa tới hiện trường. Bà Phượng hết sức bàng hoàng khi nghe tin con, cháu mình vừa mất. Vừa khóc, bà Phượng - mẹ chị Nguyên, kể chiều thứ bảy tuần trước, vợ chồng anh Thanh chị Nguyên có dẫn hai cháu về thăm ngoại, rồi về. Đó là lần cuối bà Phượng gặp con.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, khám nghiệm nơi xảy ra vu thảm sát chấn động tại Long An. Ảnh báo Thanh niên.

Ông Huỳnh Văn Việt - hàng xóm gia đình nạn nhân, cho hay anh Thanh đi mua tôm từ sáng ngày 18-11, chính ông Việt là người gọi điện báo hung tin cho anh Thanh. "Đêm trước ngày đi mua tôm, thằng Thanh còn nằm nhà tui chơi. Sáng hôm sau nó đi. Không ngờ xảy ra chuyện này", ông Việt kể.

13h 30: Tại trụ sở công an xã, ngoài người thân còn có khá đông bạn bè của người chồng. Hiện công an đang lấy lời khai anh Thanh. Anh Bửu Ân, bạn làm đìa tôm với anh Thanh, kể từ lâu anh Thanh cùng với bạn bè nuôi tôm ở Bình Đại, Bến Tre. Lâu mới về thăm nhà một lần.

"Nó ở chung nhà với tôi nên tôi biết Thanh nhận được điện gia đình báo vợ con bị chết lúc 8 giờ 30 phút. Nghe xong nó ngất xỉu ngay tại võng. Mấy anh em phải thuê ô tô đưa nó về nhà. Suốt đường về nó ngất lên ngất xuống", anh Bửu Ân kể.

Theo bạn bè của anh Thanh ở Bến Tre, khoảng 3 giờ chiều 18/11, khi đang đan lưới anh Thanh điện thoại hỏi thăm vợ con. Đến khoảng 7 giờ tối anh Thanh gọi điện hỏi thăm lần nữa rồi mới đi ngủ. "Thanh nó hay kể về vợ con lắm nhưng anh em cũng chỉ nghe biết vậy thôi. Bản thân tôi chưa bao giờ gặp vợ Thanh", anh Bửu Ân nói. 

 

*Tiếp tục cập nhật...

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo