Pháp luật

Vụ xe tải kéo lê CSGT: Thượng úy Đạt đã có dấu hiệu hồi phục

(DNVN) - Liên quan đến vụ xe tải kéo lê CSGT 20m, Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt nhập viện với vết thương tràn dịch màng phổi, gãy gai đốt sống có dấu hiệu hồi phục.

Tin tức trên báo Infonet, chiều tối ngày 13/12, một bác sĩ Khoa Tim mạch và Lồng ngực, Bệnh viện Việt Đức xin giấu tên cho biết, Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt đã có dấu hiệu hồi phục, tỉnh sau khi bị xe tải cán và kéo lê 20m tại Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) vào khoảng 9h50' ngày 12/12.  Ngoài những vết trầy xước khắp cơ thể, chụp X quang cho thấy, bệnh nhân Đạt bị tràn máu, tràn khí màng phổi, dập phổi trái, gãy gai sau cột sống ngực từ đốt 5 đến 8.

Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức..

“Nhưng được các bác sĩ bệnh viện tích cực tham khám cứu chữa ở Khoa Cấp cứu, bệnh nhân có thể tự thở nên được chuyển về điều trị tại Khoa Tim mạch và Lồng ngực của BV Việt Đức. Vào thời điểm này, bệnh nhân Đạt có dấu hiệu hồi phục nhanh, tiên lượng tốt", bác sĩ nói.

Trong ngày 13/12, Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) cùng lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội đã đến Bệnh viện Việt Đức thăm hỏi sức khỏe của thượng úy Nguyễn Quốc Đạt.

"Hành vi của tài xế xe tải là không thể chấp nhận được, quá coi thường pháp luật và thiếu cả tình người. Sự việc cho thấy sự xuống cấp đạo đức nghiêm trọng của một bộ phận người tham gia giao thông. 

Với trường hợp tài xế chống đối cảnh sát giao thông rồi bỏ chạy gây hậu quả nghiêm trọng, nếu có đủ yếu tố cấu thành, đề nghị cơ quan điều tra xem xét khởi tố về tội giết người, xử lý nghiêm minh trước pháp luật”, Thiếu tường Trần Sơn Hà nói.

Theo CQĐT, Đoàn Văn Chuyên đã có 2 tiền án về các tội cướp giật tài sản và trộm cắp. Diễn biến vụ việc nghiêm trọng trên đường Nguyễn Văn Linh lúc 10h sáng 12-12 mà Đoàn Văn Chuyên gây ra cũng đã được CQĐT làm rõ. Báo An ninh thủ đô thông tin.

 

Khi điều khiển xe tải BKS: 89L-0211 chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng, đến địa phận phường Phúc Đồng, quận Long Biên, chiếc xe này có dấu hiệu vi phạm luật giao thông, nên đã bị tổ công tác Đội CSGT số 5 ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

 Đoàn Văn Chuyên có giấy phép lái xe, nhưng biết rõ chiếc xe anh ta lái thuê chưa làm thủ tục sang tên đổi chủ. Sợ lỗi vi phạm này bị xử lý, Chuyên không thực hiện hiệu lệnh của CSGT mà tăng ga bỏ chạy bất chấp trước đầu xe có lực lượng chức năng.

Trước tình huống nguy hiểm này, Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt buộc phải nắm vào cần gạt nước chiếc xe. Không chịu dừng lại, Chuyên cho xe chạy tốc độ cao, đánh võng nhằm hất chiến sỹ CSGT xuống đường. 

Quá trình bỏ chạy, chiếc xe tải đã va chạm với 1 xe ô tô Vios đi cùng chiều. Ngay cả khi Thượng úy Đạt ngã xuống, Chuyên vẫn điều khiển cho xe băng qua. Hậu quả, Thượng úy Đạt bị gãy 3 chiếc xương sườn cùng nhiều thương tích khác.

Sau khi gây ra vụ việc nghiêm trọng này, Chuyên phóng xe về Hưng Yên, trả phương tiện cho công ty rồi kể lại sự việc với người thân. Biết không thể thoát, đầu giờ chiều 12/12, Chuyên đã đến CAP Phúc Đồng, quận Long Biên đầu thú. 

 

Với tài xế cố tình cán qua người cảnh sát, Công an quận Long Biên đã ra quyết định tạm giữ hình sự tài xế Đoàn Văn Chuyên (24 tuổi, ở huyện Văn Lâm, Hưng Yên) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ. 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo