Quốc tế

Vừa xuất binh, quân đội Syria đã nghiền nát phiến quân ở Tây Daraa

(DNVN) - Quân đội Syria chiều 29/6 lần đầu tiến quân càn quét phiến quân phía Tây Daraa và đã giành được những chiến thắng đáng kể.

Quân đội Syria.

Theo một báo cáo thực địa, quân đội Syria đã chiếm được đỉnh đồi lớn Tal Zamitiyah sau một trận chiến chóng vánh với Lữ đoàn Mặt trận phía Nam của Quân đội Syria Tự do (FSA).

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Triều Tiên vẫn tiếp tục nâng cấp cơ sở hạt nhân Yongbyon, 17 bang đệ đơn kiện chính quyền Tổng thống Trump

Cuộc tấn công vào Tal Zamitiyah do Sư đoàn Cơ giới số 4 của quân đội Syria và các lực lượng Vệ binh Cộng hòa dẫn đầu. Các binh sĩ này được giao nhiệm vụ dẫn đầu cuộc tấn công vào thủ phủ của tỉnh Daraa. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS tan tác vì quân đội Syria, hé lộ số kinh phí “khủng” để tái xây dựng kinh tế Triều Tiên

Tiếp đó, sư đoàn 4 và Vệ binh Cộng hòa chỉ mất vài giờ để khiến lực lượng nổi dậy phải dâng 3 thị trấn Tafas, Dael và 'Ibtaa ở miền bắc Daraa cho các lực lượng chính phủ. 

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phương Tây kêu gọi Nga dừng tấn công tại vùng giảm căng thẳng ở Syria, thượng đỉnh Nga-Mỹ có thể diễn ra tại Phần Lan

Quân đội Syria hiện đang nỗ lực cắt đứt các tuyến đường tiếp viện của phiến quân đến phần phía Nam của Daraa khi bên trong thành phố vẫn là sào huyệt của phiến quân.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Hiện chưa có tiến bộ lớn nào xảy ra bên trong thành phố Daraa nhưng một cuộc tấn công dư kiến sẽ diễn ra trong những ngày tới, khi quân đội Syria bên trong thủ phủ này đang chờ lệnh xuất binh.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo